ข่าว

โดนใจ!! โฆษณาไอศกรีมอินโดนีเซียดังไกลทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษณาไอศกรีมยี่ห้อ “อินโดสคริม” (Indoskrim) ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ สร้างกระแสฮือฮาทั้งในอินโดนีเซียและทั่วโลก

 

               คลิปใช้ชื่อว่า “Kisah Legenda Nusantara” หรือ “ตำนานแห่งหมู่เกาะ” เริ่มต้นจากพระโอรสพระธิดาทะเลาะแย่งขนมกันถึงขั้นใช้กำลังต่อสู้ ทหารองครักษ์ใช้วิทยุสื่อสาร วอล์กกี้-ทอล์กกี้ กราบทูลพระมเหสี เมื่อทรงทราบก็ได้เข้าห้ามปรามทันที แต่ห้ามไม่อยู่แถมบาดเจ็บ จึงใช้ไอโฟนในฝาครอบ หรือ เคสสุดอลังการ โทรขอความช่วยเหลือจากพระสวามี ข้างพระสวามีหลังได้รับสายขณะทรงปักษายักษ์กลางท้องฟ้า ก็หาพิกัดของพระชายาโดยใช้กูเกิลแมพ ที่สุดจึงสามารถหยุดการรบราของลูกทั้งสองได้ด้วยการเสกตู้สีทองอร่ามที่มาพร้อมกับไอศกรีมเต็มตู้

 

โดนใจ!! โฆษณาไอศกรีมอินโดนีเซียดังไกลทั่วโลก

 

               คลิปความยาว 3 นาที เป็นโฆษณาไอศกรีมรสชาติใหม่ ที่ได้ ดีมาส ดจายาดีนินกรัท ผู้กำกับภาพยนตร์มือดีมากำกับ ดีมาส บอก จาการ์ตาโพสต์ ว่า ตอนแรกลูกค้าอยากได้โฆษณาในฉากบ้านทันสมัยและครอบครัวที่สวมชุดเหมือนกันหมดและขี่ม้า แต่เขาเปลี่ยนแนวคิดใหม่หมด หลอกคนดูในตอนต้น ก่อนพลิกในตอนท้ายให้เป็นเรื่องตลก

 

โดนใจ!! โฆษณาไอศกรีมอินโดนีเซียดังไกลทั่วโลก

 

               แม้โฆษณาที่ออกมาเรียกเสียงฮาจากคนดู แต่ผู้กำกับจริงจังมากในกระบวนการถ่ายทำ เขาได้แรงบันดาลใจจากละครพื้นบ้านที่ดูทางทีวีบ่อยๆ เลือกนักแสดงที่เล่นละครแนวนี้เป็นประจำ พยายามไม่ปรับเปลี่ยนอะไร แค่ประกอบขึ้นใหม่ เพราะหากเปลี่ยนแปลงก็จะไม่ตลก แต่ดีมาสซึ่งสนใจประวัติศาสตร์และวัตถุโบราณ กล่าวว่า ไม่มีเจตนานำอาณาจักรโบราณใดๆ ในอินโดนีเซียมาล้อเลียน ไอโฟน ตู้เย็น และวิทยุสื่อสารที่ใส่เข้าไปเป็นแค่มุกตลก

 

 

Indoeskrim 2/3 . Pesan moral: Kesing henpon juga ga boleh tanggung. . #indoeskrim #tvc #dimasdjayadiningrat #filmdirector

โพสต์ที่แชร์โดย Dimas Djayadiningrat (@dimas.djay) เมื่อ

 

               อินสตาแกรมของเว็บไซต์แนวขำขันชื่อดัง 9gag.com ได้โพสต์คลิปโฆษณานี้ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ปรากฏว่า มียอดเข้าชมกว่า 9 ล้านครั้ง ยอดไลค์กว่า 8 แสน ส่วนในทวิตเตอร์ หลายคนสนใจเคสไอโฟนที่ตัวละครใช้ แต่คงหาซื้อไม่ได้ทั่วไปอย่างแน่นอน 

 

 

 

 

-------------------------

(ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : Indoeskrim Indonesia : Indoeskrim - Kisah Legenda Nusantara (3'))

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ