ข่าว

ผู้บริหารลอตเตสละเงินเดือน 10% ฝ่าฝันวิกฤติ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารลอตเต สละรายได้ตัวเองช่วยบริษัทสู้วิกฤติจีนแบนกรุ๊ปทัวร์จากปมติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ

 

                    ผู้บริหารของ ลอตเต ดิวตี้ ฟรี 40 คน ตัดสินใจสละรายได้จำนวน 10 % ของเงินเดือนที่ได้รับหนึ่งปี หลังการประชุมปรับกลยุทธเมื่อวันพุธที่แล้ว ในขณะที่บริษัทกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ผลจากรัฐบาลจีนสั่งห้ามบริษัทนำเที่ยวส่งกรุ๊ปทัวร์ไปเกาหลีใต้ เพื่อแก้เผ็ดที่ลอตเต มอบที่ดินที่อดีตเป็นสนามกอล์ฟ ติดตั้งระบบสกัดขีปนาวุธบนพิกัดสูง หรือ ทาด เพื่อป้องกันขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ แต่จีนถือว่าทาดเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของตนเช่นกัน 


                    รายงานระบุว่า ผู้ที่ตัดสินใจลดเงินเดือน เป็นคนทำงานในบริษัทมานานกว่า 15 ปี และเคยผ่านวิกฤติหลายครั้งมาด้วยกัน รวมถึงโรคซาร์ส ในปี 2546 และโรคเมอร์ส เมื่อสองปีก่อน กระนั้น โฆษกลอตเต กล่าวว่า การลดเงินเดือนโดยสมัครใจ ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน วิกฤติโรคระบาดสองครั้งก่อนหน้าเกิดขึ้นชั่วคราว แต่กรณีพิพาทระบบทาด อาจกินเวลานานกว่า ผู้บริหารจึงมีความคิดใช้วิธีการนี้ร่วมด้วย เพื่อช่วยแบ่งเบาแรงกดดันจากคำสั่งแบนของรัฐบาลจีน นอกเหนือจากการลดต้นทุน ควบคู่กับการหันมาเน้นตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อชดเชยนักท่องเที่ยวจีนที่หายไป 
                    ข้อมูลจากองค์การท่องเที่ยวเกาหลี ระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แวะเยือนห้างปลอดภาษีตกฮวบ 46% เมื่อเดือนเมษายน 
                    ลอตเต ผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าปลอดภาษีเกาหลีใต้รายนี้คาดว่าต่อให้สะสางปมทาดได้ อาจจะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 เดือนสถานการณ์ถึงจะคลี่คลาย 
                   นายจาง ซอน อุค ซีอีโอบริษัท มีสารถึงพนักงานอธิบายสถานการณ์ปัจจุบันก่อนหน้านี้ ว่ายอดขายตกต่ำฮวบฮาบ เป็นเรื่องช็อก เพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลย ยกเว้นช่วงโรคซาร์สระบาดในปี 2546 แต่บริษัทเคยฝ่าฟันวิกฤติมาได้ และหวังว่าพนักงานทุกคนจะร่วมมือร่วมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ