ข่าว

“ตู้เย็นร้อนจัด” ต้นเพลิงตึกเกรนเฟลล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เผย “ตู้เย็นร้อนจัด” ต้นเพลิงตึกเกรนเฟลล์ ด้านตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาทจากเหตุไฟไหม้ตึกสูงกรุงลอนดอน  

 

          24 มิ.ย. 60 - ตำรวจอังกฤษเปิดเผยเมื่อวันศุกร์(23มิ.ย.) ว่า อาจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาทกับบริษัทต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในเหตุไฟไหม้ตึกเกรนเฟลล์ ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยในกรุงลอนดอน หลังพบว่า วัสดุหุ้มตึกไม่ผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัย และพบว่าตู้เย็นเวิร์ลพูลที่อยู่ในสภาพร้อนจัดจนระเบิดคือต้นเพลิง 
          ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษ สั่งตรวจสอบตู้เย็นฮอทพอยท์ รุ่นเอฟเอฟ 175 บีพีของเวิร์ลพูล ทันที หลังผลตรววจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นต้นตอเหตุไฟไหม้อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 79 ราย 
          โฆษกบริษัทเวิร์ลพูล ระบุว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือในการสืบสวนคดีนี้กับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ และล่าสุด บริษัทเรียกร้องให้ผู้เป็นเจ้าของตู้เย็นรุ่นดังกล่าวติดต่อกับบริษัทเพื่อให้บริษัทได้ลงทะเบียนรายละเอียดและติดต่อกับเจ้าของตู้เย็นเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม 

 “ตู้เย็นร้อนจัด” ต้นเพลิงตึกเกรนเฟลล์

ภาพ / EASTANGLIAN DAILY TIMES


          ด้านฟิโอยา แมคคอร์มัค จากกรมตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน ระบุว่า อาจตั้งข้อหาฆ่าคนโดยโดยประมาทแก่บริษัทหรือบุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยอ้างถึงวัสดุหุ้มอาคาร ที่ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว 
          อย่างไรก็ตาม วัสดุหุ้มอาคารถูกติดตั้งบนผนังด้านนอกของเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ สูง 24 ชั้น ระหว่างการปรับปรุงตึกเก่าแก่แห่งนี้ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 2517 ซึ่งใช้งบประมาณทั้งสิ้น 11 ล้านดอลลาร์ และเพิ่งปรับปรุงเสร็จเมื่อกลางปีที่แล้ว 
          แมคคอร์มัค ระบุด้วยว่า ตำรวจกำลังสืบสวนบริษัทต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างและปรับปรุงอาคารแห่งนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า อาจละเมิดมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ รวมถึงการป้องกันอัคคีภัย.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ