ข่าว

“เมย์”กร้าวจัดการแนวคิดสุดโต่งทุกชนิด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เมย์”กร้าวจัดการแนวคิดสุดโต่งทุกชนิด หลังเหตุโจมตีมัสยิด 



          นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมคอบราว่า รัฐบาลอังกฤษมีความแน่วแน่ในการจัดการกับแนวคิดสุดโต่ง ไม่ว่าใครเป็นคนก่อเหตุ รวมถึงกลุ่มคนที่เกลียดกลัวอิสลามด้วย 

          “นี่เป็นการโจมตีชาวมุสลิมใกล้กับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา และเหมือนกับการก่อการร้ายทุกประเภท ไม่ว่าจะในรูปแบบใด ต่างมีเป้าหมายพื้นฐานเช่นเดียวกัน”นางเมย์ กล่าว 

          นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า การก่อเหตุร้ายนี้ ต้องการทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นและทำลายสายสัมพันธ์อันมีค่าของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความเป็นพลเมืองของคนในประเทศ ซึ่งเธอจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น 
  
          นอกจากนี้ นางเมย์ยังกล่าวว่า การโจมตีครั้งนี้ ย้ำเตือนให้เห็นว่า การก่อการร้าย แนวคิดสุดโต่ง ความเกลียดชัง มีหลากหลายรูปแบบ และรัฐบาลอังกฤษ มีความแน่วแน่ในการจัดการกับสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ในแบบเดียวกันไม่ว่าใครจะเป็นผู้กระทำ โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการปล่อยวางต่อแนวคิดสุดโต่งมากเกินไปแล้วในประเทศ ซึ่งแนวคิดสุดโต่งนั้นรวมถึง การเกลียดกลัวอิสลามด้วย 

          ขณะที่สำนักข่าวสกายนิวส์ของอังกฤษ รายงานว่า คนร้ายที่ขับรถตู้พุ่งเข้าชนชาวมุสลิมที่เพิ่งเดินออกจากมัสยิด ซึ่งอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะฟินส์เบอรี ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอนเมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ ตามเวลาไทย มีชื่อว่า นายดาร์เรน ออสบอร์น ซึ่งเป็นชายผิวขาววัย 47 ปี หลังจากที่ถูกจับกุมตัว นายดาร์เรน กล่าวว่า เขาต้องการฆ่าชาวมุสลิมจำนวนมาก 

          เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 10 ราย โดยทั้งหมดเป็นชาวมุสลิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ