ข่าว

กระทิงขวิดดับ มาทาดอร์สเปนดังสิ้นชื่อ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักสู้วัวกระทิงถูกคู่ต่อสู้ขวิดดับขณะทำการแสดงที่ฝรั่งเศส 


                    อีบาน ฟานดีโญ่  มาทาดอร์ชื่อดังชาวสเปน วัย 36 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อวานนี้ ( 18 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างทำการแสดงในเทศกาลสู้วัว ที่เมือง Aire-sur-l'Adour ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ใกล้ชายแดนสเปน 
                    โรงพยาบาลปฏิเสธให้รายละเอียด แต่สำนักข่าวเอเอฟพี อ้างแหล่งข่าวการแพทย์ว่า ฟานดีโญเกิดอาการหัวใจวาย 2 ครั้งขณะอยู่ในรถพยาบาล ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลที่เมืองใกล้เคียงในเวลาต่อมา 
                    ฟานดีโญ่ เป็นมาทาดอร์อาชีพมานาน 12 ปี โด่งดังจากความใจกล้า ไม่เคยลังเลรับสู้วัวที่เพื่อนร่วมอาชีพขยาด ก่อนพลาดท่า เขาตัดหูกระทิงตัวนี้ได้ แต่ต่อมา เท้าของเขาเหยียบผ้าที่ใช้ในการหลอกล่อและสะดุดล้ม  ก่อนถูกกระทิงเข้าขวิด เขาทะลุปอด 

กระทิงขวิดดับ มาทาดอร์สเปนดังสิ้นชื่อ!!

ข่าวเกี่ยวข้อง ..สยอง!กระทิงขวิดมาทาดอร์ดับคาสนาม-คนแรกใน 31ปี


                    หลังสุดที่มาทาดอร์สิ้นชีพระหว่างการแสดงสู้วัว เกิดขึ้นเมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว วิคเตอร์ บาร์รีโอ มาทาดอร์หนุ่มวัย 29 ปี ถูกขวิดที่หน้าอกท่ามกลางสายตาผู้ชมในสนามและทางบ้านที่ชมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ กลายเป็นมาทาดอร์รายแรกที่เสียชีวิตกลางสนามสู้วัวในรอบ 31 ปี 
                    การสู้วัวกระทิง เป็นกีฬาพื้นเมืองเก่าแก่หลายศตวรรษที่ยังได้รับความนิยมอยู่มากในสเปน แต่ละปี มีการจัดแสดง 1,800 ครั้ง ดึงดูดผู้ชมที่ยังมองว่าเป็นศิลปะฝังรากในวัฒนธรรมสเปน กว่า 6 ล้านคน แต่ทางการกำลังเจอแรงกดดันมากขึ้นทุกที ให้ยกเลิกกีฬาที่จุดปมเรื่องสิทธิและทรมานสัตว์ 
                    รัฐบาลภูมิภาคนิยม กาตารุนญา เคยยกเลิกกีฬาสู้วัวเมื่อปี 2555 แต่ศาลรัฐธรรมนูญสเปนพลิกคำสั่งเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ