ข่าว

เจ็บ30รายเหตุเพลิงไหม้ตึกสูงกลางกรุงลอนดอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเหตุเพลิงไหม้ ตึกเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ เป็นอาคารสูง 27 ชั้น กลางกรุงลอนดอน เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 คน ถูกนำส่งรพ.ใกล้เคียง 5 แห่ง


   
          สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกรุงลอนดอนประมาณ 200 คน ได้เข้าควบคุมเพลิงไหม้ ที่ตึกเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ในพื้นที่ของโครงการแลงคาสเตอร์ เวสท์ เมื่อเวลา 01.16 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันพุธ หรือเวลา 07.16 น.เวลาในประเทศไทย

          สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน เปิดเผยว่า มีประชาชนเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่มีความรุนแรงหลายระดับ เบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง 5 แห่ง ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.ตามเวลาในไทย เจ้าหน้าที่ยังคงอพยพผู้พักอาศัยออกจากอาคารดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และมีความกังวลกันว่าอาคารอาจจะพังถล่มลงมา
          

 

เจ็บ30รายเหตุเพลิงไหม้ตึกสูงกลางกรุงลอนดอน


          ด้านนายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ประกาศให้เหตุไฟไหม้ครั้งนี้เป็นเหตุรุนแรง พร้อมทั้งสั่งระงับการบริการรถไฟใต้ดินสายแฮมเมอร์สมิธ ซิตี้ และเซอร์เคิล ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง โดยอยู่ระหว่างสถานีเอ็ดจ์แวร์โรดและแฮมเมอร์สมิธ

          นายไซมอน ลีเดอร์แมน ผู้สื่อข่าวบีบีซี รายงานว่า ไฟไหม้ครั้งนี้ มองเห็นได้จากระยะไกลหลายไมล์ โดยอาคารกำลังไหม้จากบริเวณชั้น 10 ขึ้นไปจนแทบจะควบคุมเพลิงไม่อยู่

          ส่วนนายแดน ดาลี รองผู้บัญชาการหน่วยดับเพลิงลอนดอน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามทำงานอย่างสุดความสามารถ ในสภาพที่ยากลำบาก เพื่อควบคุมเพลิง และถือเป็นเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ ที่รุนแรงมากของกรุงลอนดอน

          ขณะที่สำนักงานเขตเคนซิงตัน และเชลซี ระบุว่า อาคารหลังนี้เป็นแฟลตที่พักอาศัยจำนวน 120 ห้อง สูง 24 ชั้น บริหารงานโดยองค์กรตัวแทนของเขตชื่อเคนซิงตัน และเชลซี แมเนจเม้นท์ หรือ เคซีทีเอ็มโอ
 

 

.............................................
ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ไฟไหม้อพาร์ตเม้นท์ 27 ชั้น ในกรุงลอนดอน(คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ