ข่าว

ชาวฟินแลนด์เมินช่วยเด็ก 5 ขวบจมน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กชายวัย 5 ขวบ เกือบเสียชีวิต หลังจมน้ำในสระสาธารณะแห่งหนึ่งในฟินแลนด์ โดยไม่มีคนสนใจเข้าช่วยเหลือ โชคดีมีผู้หญิงคนหนึ่งสังเกตเห็นและนำตัวส่งโรงพยาบาลทันเวลา



          9 มิ.ย. 60 - ภาพถ่ายจากวิดีโอที่ถูกนำออกเผยแพร่ เกิดขึ้นในสระว่ายน้ำแห่งหนึ่งในเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ เป็นภาพเด็กชายคนหนึ่ง เหมือนจะว่ายน้ำไม่แข็ง กำลังลนลานตะเกียกตะกายพยุงตัวเองให้อยู่เหนือน้ำ โดยมีเด็กคนอื่นๆ และผู้ใหญ่หลายคนเล่นน้ำอยู่ใกล้ๆ
          จากนั้นเด็กชายคนดังกล่าว พยายามพยุงตัวอยู่และว่ายเข้าไปเกาะริมสระ โดยไม่รู้ว่าในส่วนนั้นเป็นบริเวณสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งอีกหลายนาทีต่อมา เด็กชายคนนี้ ออกอาการหมดแรงและร่างของเขาก็ลอยหมดสติอยู่กลางสระในสภาพคว่ำหน้าลงสู่ผิวน้ำ โดยที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ว่ายน้ำอยู่ในสระนั้นว่ายผ่านไปมาโดยไม่สนใจ
          จนสุดท้าย ผู้หญิงคนหนึ่ง เห็นเด็กคนนี้ ลอยน้ำนิ่งผิดปกติ จึงเข้าไปดูและพบว่าเขาไม่ตอบสนอง จึงรีบนำเด็กขึ้นจากสระและพาส่งโรงพยาบาล ส่งผลให้เด็กชายคนดังกล่าวรอดพ้นจากความตายไปได้แบบเฉียดตาย หลังจากคว่ำหน้าจมน้ำอยู่นานประมาณ 4 นาทีครึ่ง
          อย่างไรก็ตาม ศาลแขวงเฮลซิงกิ พิพากษาจำคุกแม่ของเด็กรายนี้ ที่อยู่ในวัย 44 ปี เป็นเวลา 4 เดือน แต่ให้รอลงอาญาไว้ก่อนและปรับเงินจำนวน 1,500 ยูโร ในฐานะที่ทิ้งลูกไว้โดยไม่มีคนดูแล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ