ข่าว

นานาชาติประฌามเหตุโจมตีในลอนดอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นานาชาติประณามเหตุก่อการร้ายครั้งล่าสุดในกรุงลอนดอนของอังกฤษและผู้นำสหรัฐเสนอให้ความช่วยเหลือล่าตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษ

      ทำเนียบขาวของสหรัฐเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์โทรศัพท์ถึงนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์เสนอให้ความช่วยเหลือในการสอบสวนและนำตัวคนร้ายมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมสำหรับการกระทำอันโหดเหี้ยม

      ก่อนหน้านั้นทรัมป์โพสในทวิตเตอร์ว่า สหรัฐพร้อมให้การช่วยเหลือแก่ลอนดอนและอังกฤษ และจะอยู่เคียงข้าง พระเจ้าอำนวยพร" และเขายังโพสสนับสนุนการรื้อฟื้นคำสั่งของเขาที่ห้ามพลเมืองจากชาติมุสลิมเข้าสหรัฐเพื่อยับยั้งการก่อการร้าย หลังถูกศาลสั่งระงับการบังคับใช้ โดยระบุว่า "เราต้องการให้ศาลคืนสิทธิของพวกเรา เราต้องการคำสั่งห้ามเดินทางที่เป็นมาตรการเสริมความปลอดภัย"

      นอกจากนี้กระทรวงต่างประเทศสหรัฐประณามเหตุการโจมตีที่ขี้ขลาดมุ่งทำร้ายพลเรือนผู้บริสุทธิ์ และเตือนให้พลเมืองในอังกฤษทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและเฝ้าระวังความปลอดภัย ขณะเดียวกันตำรวจในเมืองใหญ่หลายแห่งของสหรัฐเตรียมเฝ้าระวังแต่ยังไม่พบภัยคุกคามใดๆ

       ทั้งนี้ประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง ของฝรั่งเศส โพสในทวิตเตอร์ว่า "จากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหม่นี้ ฝรั่งเศสอยู่เคียงข้างกับอังกฤษกว่าที่เคย และขอแสดงความห่วงใยถึงผู้เคราะห์ร้ายและบุคคลที่รักของพวกเขา"

      กระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ ออกแถลงการณ์ประณามเหตุโจมตีลอนดอน และระบุว่า ไม่มีเหตุผลใดมีความชอบธรรมในการโจมตีคร่าชีวิตพลเรือนผู้บริสุทธิ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ