ข่าว

โจมตีลอนดอนอาจกระทบเลื่อนเลือกตั้ง(มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเหตุก่อการร้ายครั้งล่าสุดในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ทำให้เริ่มมีเสียงเรียกร้องให้เลื่อนการเลือกตั้ง ที่กำหนดะจัดในวันที่ 8 มิ.ย.ขณะที่เบื้องต้นการปราศรัยหาเสียง

      สื่อของอังกฤษ รายงานว่า นักการเมืองกำลังเผชิญแรงกดดันให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อน หลังประเทศเผชิญเหตุก่อการร้ายเป็นครั้งที่สองภายในเวลาเพียงสองสัปดาห์และเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเหตุรถพุ่งชนคนบนสะพานลอนดอน ก็มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลายคนโพสข้อความในสื่อโซเชียล มีเดีย เรียกร้องให้เลื่อนการเลือกตั้งทั่วไปออกไปก่อน

       โดยคนหนึ่งโพสในเวบไซต์ Change.org บระบุว่า "ผมมั่นใจว่ามีเปอร์เซนต์สูงมากที่ประชากรชาวอังกฤษเห็นพ้องว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะจัดการเลือกตั้งทั่วไป หลังเหตุก่อการร้ายครั้งที่สอง  ผมเชื่อว่าเป็นเวลาที่ควรให้ความสำคัญอันดับแรกกับความปลอดภัยของประเทศและประชาชน จึงอยากเรียกร้องให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปเพื่ออนาคต"  นอกจากนี้อีกคน โพสว่า ไม่ควรมีการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลในช่วงเหตุการณ์เช่นนี้  และควรเลื่อนการเลือกตั้งออกไป

      แม้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการหาเสียงเลือกตั้งจะระงับอย่างเป็นทางการหรือไม่ แต่คาดว่าการปราศรัยหาเสียงของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ และผู้นำพรรคแรงงานเจเรมี คอร์บินในวันอาทิตย์นี้อาจถูกเลื่อนออกไปก่อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ