ข่าว

ฉลามขาวยักษ์โดดขึ้นเรือชาวประมงออสซี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับปลามา 60 ปีเพิ่งประสบครั้งแรก ชาวประมงออสเตรเลียเจอฉลามยักษ์พุ่งตัวขึ้นมาบนเรือ เคราะห์ดีไม่อันตรายมาก

 
          เทอร์รี เซลวูด ชาวประมงออสเตรเลีย วัย 73 ปี บอกเล่าประสบการณ์ระทึกที่สุดในชีวิต ขณะกำลังลอยเรือจับปลาใกล้อีแวนส์ เฮด รัฐนิวเซาท์เวลส์ เมื่อบ่ายวันเสาร์ จู่ๆฉลามขาวขนาดยักษ์กระโดดขึ้นบนมาเรือ โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายมากนักนอกจากบาดเจ็บที่แขน

          เซลวูด เล่าว่า เห็นอะไรบางอย่างพุ่งมาที่เรือแต่ภาพไม่ชัด ก่อนจะโดนครีบของฉลามฟาดเข้าที่ปลายแขน ตัวเขาหมุนคว้างและล้มเข่ากับมือกระแทกพื้น

 

ฉลามขาวยักษ์โดดขึ้นเรือชาวประมงออสซี

 

          ฉลามตัวนี้มีความยาว 2.7 เมตร หนักประมาณ 200 กิโลกรัม ส่วนเรือของเขา มีขนาดแค่ 1.4 x 4.5 เมตร พื้นที่จำกัดมากสำหรับคนกับฉลามตัวขนาดนี้ เซลวูด กล่าวว่า จับปลามานาน 60 ปียังไม่เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรเป็นแรงดึงดูดให้ฉลามพุ่งตัวเองขึ้นมาจากทะเล ซึ่งมันจะต้องทะยานเหนือผิวน้ำถึง 4 ฟุตถึงจะผ่านมอตอเตอร์ท้ายลำก่อนตกลงในเรือได้ ตัวเขายังนอนอยู่บนพื้นท่าคลาน 4 ขา ต่างฝ่ายต่างมองตากัน จากนั้น ฉลามเริ่มดิ้นทุรนทุราย เขายังไม่สามารถลุกขึ้นไปที่กาบเรืออย่างรวดเร็วได้ และใช้เวลาชั่วขณะจึงได้สติว่าเกิดอะไรขึ้น ที่สุด ชาวประมงก็คว้าวิทยุขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัครกู้ภัยทางทะเล

 

ฉลามขาวยักษ์โดดขึ้นเรือชาวประมงออสซี

 

          ทีมกู้ภัยช่วยนำตัวเซลวูดกลับเข้าฝั่งก่อน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่แขน จากนั้นกลับไปเก็บซากผู้โดยสารเรือไม่ได้รับเชิญโดยใช้รถยกช่วย สำนักงานอุตสาหกรรมปฐมภูมิกำลังทำการผ่าชันสูตรเพื่อดูเพศและอายุต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ