ข่าว

สหรัฐฟ้องแก๊งค์บังคับหญิงไทยค้าประเวณี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐตั้งข้อหาเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ ล่อลวงและบังคับหญิงไทยนับร้อยคนค้าประเวณี มูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์


 

          27 พ.ค. 60 - เวปไซต์วอยซ์ ออฟ อเมริกา รายงานอ้างเอกสารสำนวนการฟ้องร้องดำเนินคดีที่เผยแพร่โดยหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (25พ.ค.) ว่า สำนักงานอัยการรัฐมินนิโซต้า ที่เมืองมินนิอาโพลิส ของสหรัฐ ฟ้องจำเลย 21 คน เป็นคนไทย 10 คน และชาวอเมริกันอีก 11 คน ในข้อหาร่วมกันลักลอบค้าประเวณี สมคบคิดตั้งเครือข่ายขายบริการทางเพศ ใช้กำลัง หรือบีบบังคับให้ขายบริการ และสมคบคิดฟอกเงิน ทำให้มีผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้มากถึง 38 คน 
          นอกจากนี้ สำนวนฟ้องร้องฉบับนี้ ยังระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 21 คน มีทั้งผู้ที่หลอกผู้หญิงให้ค้าประเวณี บางรายเป็นผู้จัดหาและดูแลสถานที่ค้าประเวณีในแต่ละรัฐทั่วสหรัฐ และบางกลุ่มเป็นฝ่ายจัดหาแหล่งฟอกเงิน รวมทั้งเป็นธุระจัดการเรื่องการเดินทางระหว่างรัฐต่างๆ 
เครือข่ายค้าประเวณีนี้ เริ่มเมื่อ 8 ปีก่อน คาดว่าพัวพันหญิงสาวจากประเทศไทยนับร้อยคน ส่วนมากมาจากครอบครัวยากจน และถูกหลอกว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้นเมื่อไปทำงานในสหรัฐ 
          ทั้งนี้ เครือข่ายค้าประเวณีนี้ จะจัดทำวีซ่าปลอมหญิงที่ถูกล่อลวงเดินทางเข้าสหรัฐ จากนั้นจะพาพวกเธอไปค้าประเวณีในหลายรัฐทั่วสหรัฐ เพื่อใช้หนี้ผูกมัดที่สูงกว่าความเป็นจริง ซึ่งครอบคลุมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าสหรัฐ ไปจนถึงค่าศัลยกรรม เพื่อเรียกลูกค้าในการขายบริการทางเพศ 
          สื่อชื่อดังของสหรัฐ รายงานด้วยว่า เหยื่อค้าบริการทางเพศเหล่านี้ มักถูกขังอยู่ตามอพาร์ทเมนท์ สถานอาบอบนวด และสถานบริการทางเพศในหลายเมืองทั่วสหรัฐ ทั้งในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส นครชิคาโก้ นครฮุสตัน นครซานดิเอโก นครดัลลัส และนครลอส แองเจลิส.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ