ข่าว

จดหมายระเบิด!! บึ้ม อดีตนายกฯกรีซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุลอบวางระเบิดด้วยจดหมายในรถยนต์ “ลูคัส ปาปาเดมอส”อดีตนายกฯและประธานธนาคารกลางกรีซ ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ

 

 

          26 พ.ค. 60 - สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายปาปาเดมอส อดีตนายกรัฐมนตรีกรีซ ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาบาดแผลบริเวณท้องและขา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเอเธนส์ หลังจากก่อนหน้านี้สถานีโทรทัศน์อีอาร์ที รายงานข่าวเขามีปัญหาด้านการหายใจ แต่ไม่ถึงขั้นเป็นอัตรายต่อชีวิต 
          สถานีโทรทัศน์อีอาร์ที รายงานว่า นายปาปาเดมอส ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกรีซระหว่างปี 2554 ถึง 2555 ได้รับบาดเจ็บจากระเบิดจดหมาย ระหว่างที่เขากำลังอ่านจดหมายบนเบาะหลังของรถ ซึ่งนอกจากนายปาปาเดมอสแล้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำตัวของเขา 2 คนก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 
          อย่างไรก็ตาม สื่อกรีซ รายงานว่า อดีตประธานธนาคารกลางกรีซ วัย 69 ปีรายนี้ อยู่ในรถเมอร์เซเดสกันกระสุนที่ได้รับมอบจากธนาคารกลาง จึงช่วยจำกัดความเสียหายจากอานุภาพของแรงระเบิดได้ในระดับหนึ่ง 
          จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ แต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กลุ่มอนาธิปไตยกรีซ ได้ส่งจดหมายระเบิด ที่ทำให้เลขานุการประจำกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ) คนหนึ่ง ในกรุงปารีส ได้รับบาดเจ็บ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ