ข่าว

"ฮาร์เลย์-เดวิดสัน"บุกไทยเตรียมผุดโรงงานเอาใจลูกค้าเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮาร์เลย์-เดวิดสัน"บุกไทยเตรียมผุดโรงงานเอาใจลูกค้าเอเชีย

              นางเคที วิทมอร์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของฮาร์เลย์-เดวิดสัน เปิดเผยว่าฮาร์เลย์-เดวิดสันเตรียมมาเปิดโรงงานผลิตมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยในปลายปีหน้า ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีความได้เปรียบจากการผลิตในประเทศไทย โดยจะทำให้บริษัทไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า 60% ของไทย และบริษัทยังได้ประโยชน์จากสิทธิพิเศษทางด้านภาษีเมื่อมีการส่งออกมอเตอร์ไซค์ไปยังประเทศในสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ตามข้อตกลงอาเซียน 

          นางวิทมอร์ ยังระบุว่า มอเตอร์ไซค์ที่มีการผลิตในไทยจะมีความเป็นของแท้ และให้ความรู้สึกเหมือนกับที่ผลิตในสหรัฐ และการขยายการผลิตมอเตอร์ไซค์ในไทย จะไม่ส่งผลให้มีการปรับลดการผลิตในสหรัฐแต่อย่างใด

        ขณะที่นายลีโอ ดับเบิลยู. เจอราร์ด ประธานสหภาพแรงงานเหล็กกล้าสหรัฐ (ยูเอสดับเบิลยู) กล่าวว่า การตัดสินใจของฮาร์เลย์-เดวิดสันในการสร้างโรงงานผลิตมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ถือเป็นการตบหน้าแรงงานสหรัฐ และเจ้าของฮาร์เลย์-เดวิดสันจำนวนหลายแสนคนทั่วประเทศ 

          นายเจอราร์ด กล่าวด้วยว่า การผลิตมอเตอร์ไซค์นอกสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะบั่นทอนความสำเร็จที่ฮาร์เลย์-เดวิดสันสั่งสมมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา 

          ท่าทีคัดค้านของยูเอสดับเบิลยู มีขึ้นหลังจากบริษัท ฮาร์เลย์-เดวิดสัน อิงค์ ประกาศสร้างโรงงานผลิตมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยเพื่อรองรับความต้องการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ