ข่าว

นายกฯอังกฤษคุย"ทรัมป์"เคลียร์ข้อมูลระเบิดรั่ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯอังกฤษคุย"ทรัมป์"เคลียร์ข้อมูลระเบิดรั่ว 

          26 พ.ค.60-บีบีซี รายงานว่า ตำรวจอังกฤษที่สอบสวนเหตุระเบิดแมนเชสเตอร์ยุติการแบ่งปันข้อมูลของเหตุการณ์นี้กับสหรัฐ หลังพบว่าหลักฐานในคดีรั่วไหลไปถึงมือสื่อในสหรัฐ  
          ทั้งนี้ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตรียมหารือเกี่ยวกับกรณีที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ เปิดเผยภาพเศษชิ้นส่วนวัตถุระเบิดที่ถูกรวบรวมจากที่เกิดเหตุระเบิดแมนเชสเตอร์โดยไม่ได้รับการอนุญาตกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ระหว่างประชุมสุดยอดผู้นำองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) ที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมในวันที่ 25 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีขึ้นหลังจากหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ได้เปิดเผยภาพหลักฐานวัตถุระเบิดที่ทางการอังกฤษรวบรวมได้จากที่เกิดเหตุ ประกอบด้วยเศษชิ้นส่วนของกระเป๋า น็อต แหวนสกรู รวมถึงชิ้นส่วนที่มีความเป็นไปได้ว่าถูกใช้บรรจุวัตถุระเบิด  
นิวยอร์กไทมส์ ระบุว่า หลักฐานการก่อเหตุเหล่านี้มีพลังทำลายล้างสูง และวัตถุที่ถูกนำมาใช้ประกอบเป็นสะเก็ดระเบิดนั้นถูกบรรจุอย่างมืออาชีพ 
          แหล่งข่าวจากรัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า ภาพหลักฐานที่หลุดไปถึงมือสื่อสหรัฐสร้างความประหลาดใจแก่หลายฝ่ายในรัฐบาลอังกฤษ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอังกฤษ ชี้ว่า การเปิดเผยภาพโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือแก่การสอบสวนของหน่วยต่อต้านก่อการร้ายของอังกฤษ 
      ทั้งนี้ เหตระเบิดฆ่าตัวตายที่คอนเสิร์ตระหว่างการจัดแสดงคอนเสิร์ตของอะรีอานา กรานเด ในเมืองแมนเชสเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 คน รวมทั้งเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ และมีผู้บาดเจ็บ 64 คน ขณะเดียวกันนักร้องสาว อะรีอานา กรานเด ก็ประกาศยกเลิกจัดคอนเสิร์ตในกรุงลอนดอน เบลเยียม โปแลนด์ เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ โดยระบุว่าเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดในคอนเสิร์ตของเธอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ