ข่าว

อังกฤษยกระดับเตือนภัยก่อการร้าย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เทเรซา เมย์” นายกฯ ของอังกฤษ ยกระดับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายเป็นขั้นวิกฤต พร้อมเสริมกำลังทหาร ตรวจตราสถานที่สำคัญๆ หวั่นเกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในไม่ช้า  



          นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศยกระดับการเตือนภัย หลังเกิดเหตุก่อการร้ายโจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา เมืองแมนเชสเตอร์ ช่วงที่มีการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องชาวอเมริกัน อาเรียนา แกรนเด เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 คน ในจำนวนนี้ รวมถึงเด็กผู้หญิงอายุ 8 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 59 คน 

          การยกระดับเตือนภัยคุกคามจากการก่อการร้ายเป็นขั้นวิกฤต หมายถึงอาจจะเกิดเหตุโจมตีอีกครั้งในไม่ช้า เนื่องจากยังมีกลุ่มคนจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีครั้งนี้ และกองทัพอังกฤษจะส่งกำลังทหารลงพื้นที่ตามถนน และสถานที่สำคัญๆ เพื่อสนับสนุนกำลังของตำรวจภายใต้ชื่อรหัสปฏิบัติการเทมเพอเรอร์ ที่พัฒนาขึ้นมาจากหลังเหตุโจมตีที่ปารีส ฝรั่งเศส เมื่อเดือนพ.ย.2558 จะทำให้มีกำลังทหารประจำการอยู่ในจุดที่มีกิจกรรมสำคัญๆ อย่างคอนเสิร์ต และตามสนามกีฬา 
     
          ด้านนักร้องสาวชาวอเมริกัน อาเรียนา แกรนเด วัย 23 ปี เดินทางกลับถึงบ้านเกิดที่เมืองโบคา ราตัน รัฐฟลอริดา สหรัฐแล้ว โดยมีสมาชิกในครอบครัวไปรับที่สนามบิน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ