ข่าว

เผยชื่อมือระเบิดฆ่าตัวตายคอนเสิร์ตแมนเชสเตอร์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.อังกฤษเผยชื่อมือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีคอนเสิร์ตเมืองแมนเชสเตอร์ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต22คนในจำนวนนี้มีเด็กผู้หญิงวัย8ขวบรวมอยู่ด้วย -มีผู้บาดเจ็บ59คน


          ตำรวจแมนเชสเตอร์ ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยคือนายซัลมาน อเบดี วัย 22 ปี แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ขณะที่สื่อมวลชนอังกฤษ รายงานว่า นายอเบดี เกิดที่เมืองแมนเชสเตอร์โดยพ่อแม่ของเขาอพยพหนีระบอบการปกครองของโมอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำจอมเผด็จการของลิเบียเข้ามาอยู่ในเมืองนี้  
   
          ด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ประกาศจะไม่ยอมแพ้แก่ก่อการร้าย หลังจากกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ออกมาอ้างความรับผิดชอบเหตุโจมตีในช่วงท้ายๆคอนเสิร์ตของนักร้องสาวสหรัฐฯ อเรียนา แกรนเด ที่แมนเชสเตอร์ อารีนา เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์(22พ.ค.) 
ขณะที่นายเอียน ฮอพกินส์ ผู้บัญชาการตำรวจแมนเชสเตอร์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญในขณะนี้คือการหาข้อสรุปว่านายอเดบีลงมือเพียงลำพังหรือเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายก่อการร้าย  

          เหตุนองเลือดครั้งนี้ ถือเป็นเหตุรุนแรงที่สุดของสหราชอาณาจักรในรอบกว่า 10 ปี และเกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์ ก่อนหน้าที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไป และไม่กี่เดือนหลังเกิดเหตุกลุ่มญิฮาดโจมตีนองเลือดหลายต่อหลายครั้งทั่วยุโรป 

          อย่างไรก็ตาม พรรคการเมืองหลักต่างๆที่ลงสู้ศึกเลือกตั้งวันที่ 8 มิ.ย.นี้ ตัดสินใจระงับการหาเสียงหลังเกิดเหตุโจมตีครั้งนี้ แต่นางเมย์ ประกาศว่าจะไม่ยอมแพ้แก่ก่อการร้าย  

          ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และบรรดาผู้นำยุโรปคนอื่นๆ ต่างประกาศไม่ยอมจำนนต่อก่อการร้ายเช่นกัน 

          ขณะที่บรรดาคนดังและดาราจากทั่วโลก รวมทั้งศิลปินและนักฟุตบอล อย่างเดวิด เบ็คแฮม อดีตผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ