ข่าว

‘ไอเอส’ อ้างอยู่เบื้องหลังบึ้มแมนเชสเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ไอเอส’ อ้างเป็นผู้ก่อเหตุระเบิดคอนเสิร์ตในเมืองแมนเชสเตอร์


กลุ่มสุดโต่งรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างความรับผิดชอบเหตุระเบิดในคอนเสิร์ตที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ในเมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษ เมื่อเช้าวันอังคาร (23 พ.ค.) ตามเวลาไทย และได้แถลงออกมาว่า คนร้ายคนหนึ่งของกลุ่มนำอุปกรณ์จุดระเบิดเข้าไปในสถานที่รวมตัวของ “คนนอกรีต”  
ด้านสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงออกแถลงการณ์แสดงความเสียพระทัยต่อเหยื่อจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยมีข้อความว่า  
“ข้าพเจ้าขอกล่าวแทนทุกคน ในการแสดงความรู้สึกเห็นอกเห็นใจอย่างสุดซึ้ง ต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวนี้ โดยเฉพาะครอบครัวและมิตรของผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บ ข้าพเจ้าอยากขอขอบคุณสมาชิกหน่วยงานฉุกเฉินทุกคน ที่ตอบสนองอย่างมืออาชีพและด้วยความห่วงใย และข้าพเจ้าอยากแสดงชื่นชมต่อวิธีการที่ประชาชนชาวเมืองแมนเชสเตอร์ตอบสนองต่อเหตุการณ์นี้ด้วยความมีมนุษยธรรมและความเมตตาต่อการกระทำจากความป่าเถื่อนนี้” 
การระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่ผู้ชมกำลังทะยอยเดินออกมาจากสถานที่จัด ทันทีที่คอนเสิร์ตของนักร้องสาวชาวสหรัฐ “อาเรียนา แกรนเด” จบลง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 คน และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 59 คนแล้ว โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิต คือ ด.ญ. ซาฟฟี่ รุสซอส ที่มีอายุแค่ 8 ปี ซึ่งตำรวจอังกฤษเผยว่า ผู้ก่อเหตุคนหนึ่งได้จุดวัตถุระเบิดขึ้น และกำลังสอบสวนว่าก่อเหตุแค่คนเดียว หรือกระทำการเป็นกลุ่ม 
ส่วนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ก็แถลงต่อเหตุการณ์นี้ว่า สหรัฐยืนหยัดในการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับประชาชนสหราชอาณาจักร พวกขี้แพ้ใจปีศาจได้พรากชีวิตคนหนุ่มสาวที่งดงามและบริสุทธิ์ และที่กำลังสนุกสนานกับการใช้ชีวิต 
เขากล่าวอีกว่า ไม่อยากเรียกคนพวกนี้ว่าเป็นปีศาจ เพราะจะยิ่งได้ใจ แต่ตั้งแต่นี้ไปขอเรียกว่า “พวกขี้แพ้” เพราะพวกเขาเป็นเช่นนั้นจริงๆ เป็นพวกขี้แพ้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ