ข่าว

เผยคลิปสุดสะพรึงคลื่นยักษ์ซัดเรือสำราญ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยคลิปสุดน่าสะพรึงกลัวของคลื่นทะเลคลุ้มคลั่งซัดกระหน่ำเรือสำราญท่ามกลางพายุนอกชายฝั่งสหรัฐ ซึ่งขณะนี้มียอดวิวในยูทูบกว่า 5.5 ล้านครั้งแล้ว 

        20 พ.ค. 60 สำนักข่าวเดลีสตาร์เผยแพร่คลิปสุดน่าสะพรึงกลัวของคลื่นทะเลคลุ้มคลั่งซัดกระหน่ำเรือสำราญท่ามกลางพายุนอกชายฝั่งสหรัฐ ซึ่งขณะนี้มียอดวิวในยูทูบกว่า 5.5 ล้านครั้งแล้ว 
        ในวีดิโอเหตุการณ์ชวนอกสั่นขวัญแขวนที่บันทึกโดยนายสตีเฟน เบิร์ก นักท่องเที่ยวคนหนึ่งซึ่งอยู่บนเรือสำราญ “แอนเธม ออฟ เดอะ ซีส์” ของบริษัทรอยัล แคริบเบียน เป็นภาพในขณะที่เพื่อนของเขากำลังมองออกไปนอกหน้าต่างของห้องพัก จ้องดูภาพอันน่าขนลุกขนพองที่อยู่ข้างนอก ท่ามกลางพายุมืดครึ้มและกราดเกรี้ยว และยังมีคลื่นทะเลกำลังคลุ้มคลั่งซัดขึ้น ๆ ลง ๆ อย่างน่ากลัว และกระแทกเข้าบานหน้าต่างก่อนที่ห้องพักจะจมอยู่ใต้ท้องทะเลทั้งห้อง หลังจากจมอยู่ใต้น้ำหลายวินาที เรือได้ลอยขึ้นเหนือมหาสมุทรอีกครั้ง 
          นายเบิร์ก บอกขณะที่คลื่นซัดเข้ากระแทกเรืออย่างต่อเนื่องว่า พวกเขาแทบขยับตัวไม่ได้เลย ได้แต่อยู่นิ่งๆ และภาวนาให้มีชีวิตรอด วีดิโอบนเรือสำราญแอนเธม ออฟ เดอะ ซีส์ เป็นภาพเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นนอกชายฝั่งรัฐเซาท์แคโรไลนาของสหรัฐเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 แต่เพิ่งถูกเผยแพร่ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่คลิปนี้ถูกแชร์บนสังคมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และผู้ชมต่างพากันตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรือลำนี้ 
          ด้านบริษัทรอยัล แคริบเบียน แถลงถึงเหตุการณ์นี้ว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้โดยสารบนเรือกว่า 6,000 ชีวิตสามารถกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย หลังจากเหตุการณ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน ซึ่งเรือเผชิญกับลมพายุมีความรุนแรง 192 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เกินกว่าที่คาดหมายไว้ ดังนั้นหน้าที่ของกัปตันเรือคือขจัดความเสี่ยงทุกอย่างเท่าที่จะเป็นไปได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ