ข่าว

อดีตผู้ก่อตั้งฟ็อกซ์นิวส์เสียชีวิต 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรเจอร์ เอลส์"อดีตประธานและผู้ก่อตั้งสถานีข่าวฟ็อกซ์นิวส์ สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เสียชีวิตแล้วในวันนี้ด้วยวัย 77 ปี  

         19 พ.ค. 60 --นายโรเจอร์ เอลส์ อดีตประธานและผู้ก่อตั้งสถานีข่าวฟ็อกซ์นิวส์ สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เสียชีวิตแล้วในวันนี้ด้วยวัย 77 ปี  
         นายเอลส์ เริ่มต้นสร้างชื่อจากการเป็นที่ปรึกษาอดีตประธานาธิบดีสหรัฐหลายคน ตั้งแต่ ริชาร์ด นิกสัน ไปจนถึงอดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุช ผู้พ่อ ก่อนก่อตั้งสถานีข่าวฟ็อกซ์นิวส์ และดำรงตำแหน่งประธานบริษัทนานถึงกว่า 20 ปี ทำให้ฟ็อกซ์นิวส์ กลายเป็นหนึ่งสื่อที่แนวคิดอนุรักษ์นิยมทรงอิทธิพลที่สุดในประเทศ ก่อนก้าวลงจากตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว หลังถูกพนักงานหญิงหลายคนของบริษัทกล่าวหาว่าถูกเขาล่วงละเมิดทางเพศ 
         กระแสข่าวอื้อฉาวของนายเอลส์ เริ่มขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม หลังผู้ประกาศข่าวและอดีตมิสอเมริกา เกรทเชน คาร์ลสัน ซึ่งทำงานกับฟ็อกซ์ นิวส์มานาน 11 ปี ได้ยื่นฟ้องเขาในข้อหาคุกคามทางเพศและเลิกจ้างโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่นายเอลส์ปฏิเสธและระบุว่า คาร์ลสันพยายามหาเรื่องเขาเพราะทางช่องไม่ยอมต่อสัญญากับเธอในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 
         นอกจากนี้ นายเอลส์ยังเผชิญข้อกล่าวหาจากเมกิน เคลลี ผู้ประกาศข่าวหญิงเบอร์หนึ่งของช่องที่ระบุว่า เขาเคยคุกคามทางเพศเธอในช่วงเข้ามาทำงานใหม่ ๆ เมื่อ 10 ปีก่อนด้วย แต่ในทางกลับกันผู้ประกาศข่าวหญิงอีกหลายคนในช่องก็ออกมากล่าวปกป้องเขาเช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ