ข่าว

รถพุ่งชนคนย่านไทม์สแควร์-ตาย1-เจ็บ10 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนผู้คนที่เดินในบริเวณย่านไทม์สแควร์นครนิวยอร์ก ของสหรัฐส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต1 คน และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 10 คน


           
          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คนขับได้ขับรถเก๋งด้วยความเร็วสูงพุ่งขึ้นไปบนทางเท้าที่อยู่ระหว่างถนนหมายเลข 7 และถนนหมายเลข 45 ในย่านไทม์สแควร์ ที่มีนักท่องเที่ยวและผู้คนพลุกพล่าน เมื่อวันพฤหัสบดี (18พ.ค.)จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย10 คน แต่ตำรวจระบุว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย 

          ด้านสำนักงานตำรวจนิวยอร์ก แถลงว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถควบคุมตัวคนขับได้แล้ว และปิดการสัญจรในพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนหน่วยดับเพลิงนิวยอร์กแถลงว่า ผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 13 คนได้รับการปฐมพยาบาลในจุดเกิดเหตุ 

 

รถพุ่งชนคนย่านไทม์สแควร์-ตาย1-เจ็บ10 

 

          อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นในสหรัฐ รายงานว่า เหตุการณ์นี้เพิ่มความตื่นตระหนกแก่ชาวอเมริกันอย่างมาก หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ เกิดเหตุรถร้ายขับรถพุ่งชนผู้คนทั้งในลอนดอน เบอร์ลินและเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส 

          ขณะที่ นายเจมส์ โอนีลล์ ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก เผยว่า คนขับที่ถูกควบคุมตัวไว้ได้คือนายริชาร์ด โรฮาส ทหารเรือผ่านศึก วัย 26 ปี ส่วนนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก บอกว่าไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าเหตุการณ์นี้เป็นพฤติกรรมของก่อการร้ายและคนขับเคยถูกจับฐานเมาแล้วขับมาแล้ว 2 ครั้ง 

 

รถพุ่งชนคนย่านไทม์สแควร์-ตาย1-เจ็บ10 


          ด้านนายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาว ทวีตข้อความว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในย่านไทม์สแควร์ในวันนี้แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก และนายบิล เดบลาซิโอ นายกเทศมนตรีกรุงนิวยอร์ก ก็เดินทางไปยังที่เกิดเหตุแล้วเช่นกัน  

          นอกจากนี้ สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) กำลังทำงานร่วมกับกรมตำรวจนิวยอร์กเพื่อสอบสวนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว แต่รายงานเบื้องต้นระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด

 

รถพุ่งชนคนย่านไทม์สแควร์-ตาย1-เจ็บ10 

 

.................
ภาพ : AFP

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ