ข่าว

เจ้าของ ‘เรดดิง’ จีน จ่อปรับสนามแข่งสู่ระดับโลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองพี่น้องเศรษฐีจีนซึ่งเข้าฮุบสโมสร "เรดดิง" จากเจ้าของชาวไทย เตรียมเยือนสถานที่สร้างสนามฝึกซ้อมใหม่ พร้อมทบทวนแผนขยายสนามแข่ง 


 

          18 พ.ค.60 - นายไต้ หย่งเก๋อ และนางสาวไต้ ซิ่วหลี สองพี่น้องเศรษฐีชาวจีน กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรฟุตบอล “เรดดิ้ง” ในอังกฤษ หลังจากทั้งคู่เริ่มเจรจาซื้อหุ้น 75% ของสโมสรนี้จากเจ้าของชาวไทย เมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ขณะที่พรีเมียร์ลีก ที่มีหน้าที่อนุมัติการซื้อขายสโมสรเข้ามาแข่งขันในลีก มีท่าทีระมัดระวังต่อสัญญาดังกล่าว 

เจ้าของ ‘เรดดิง’ จีน จ่อปรับสนามแข่งสู่ระดับโลก 


         นายไต้ หย่งเก๋อ กล่าวว่า สิ่งแรกๆ ที่จะทำ คือ ไปเยือนสถานที่ก่อสร้างสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ และตั้งใจที่จะพิจารณาแผนขยายสนามอีกครั้ง เพราะต้องการสร้างสนามแข่งขันของสโมสรให้ได้มาตรฐานโลก   

เจ้าของ ‘เรดดิง’ จีน จ่อปรับสนามแข่งสู่ระดับโลก 


          ก่อนหน้านี้ สองพี่น้องเคยพยายามซื้อสโมสร ฮัลล์ซิตี แต่ไม่เป็นผล หลังจากพรีเมียร์ลีกไม่อนุมัติสัญญาดังกล่าว เนื่องจากทั้งคู่ไม่มีคุณสมบัติเพียงพอ ขณะที่เจ้าของสโมสรเรดดิ้งชาวไทยรายก่อน ที่ยังคงถือหุ้นส่วนน้อยในขณะนี้ เข้ามาควบคุมสโมสรนี้ตั้งแต่เดือน ก.ย. 2557 

          เรดดิ้ง เข้าถึงนัดชิงชนะเลิศรอบเพลย์ออฟ เพื่อเลื่อนชั้นไปเล่นพรีเมียร์ลีก ด้วยชัยชนะเหนือสโมสรฟูแลมด้วยคะแนน 2-1 เมื่อวันอังคาร (16 พ.ค.)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ