ข่าว

สิงคโปร์เปิดตัวตู้ขายรถหรูอัตโนมัติ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิงคโปร์เปิดตัวอาคารโชว์รูมรถยนต์สูง 15 ชั้นที่ปรับเป็นตู้ขายรถอัตโนมัติมีช่องจอด 60 คัน เพื่อวัตถุประสงค์การใช้พื้นที่ที่หายากในประเทศให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

        16 พ.ค. -- ออโตบาห์น มอเตอร์ส บริษัทจำหน่ายรถยนต์มือสองในประเทศสิงคโปร์ เปิดอาคารโชว์รูมรถยนต์แห่งอนาคตสูง 15 ชั้น ที่ปรับให้เป็นตู้ขายรถยนต์หรูอัตโนมัติ โดยเปิดทำการมาตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา 
ทั้งนี้ ตู้ขายรถหรูอัตโนมัติจะมีสล็อต หรือช่องจอดรถยนต์โชว์ได้ถึง 60 คัน ถือเป็นตู้ขายรถยนต์หรูอัตโนมัติที่ใหญ่ที่สุดของโลก 
          ออโตบาห์น มอเตอร์ส เปิดเผยว่า ลูกค้าที่อยู่ชั้นล่างสุดของอาคารสามารถเลือกชมสินค้าหรือเลือกรถยนต์หรูคันที่สนใจได้จากจอดิสเพลย์ที่จะแสดงภาพ จากนั้นก็สัมผัสหน้าจอ รถยนต์หรูคันที่เลือก ก็จะเลื่อนลงมาด้านล่างให้ลูกค้าได้ชมภายในเวลาเพียงแค่ 1-2 นาที 
          นายแกรี ฮง กรรมการผู้จัดการใหญ่ของออโตบาห์น มอเตอร์ส กล่าวว่า รูปแบบตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัตินี้ ถูกนำมาปรับใช้กับโชว์รูมภายใต้วัตถุประสงค์เดียวคือเพื่อให้เกิดการใช้สอยพื้นที่ที่หาได้ยากในสิงคโปร์ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังเป็นการสร้างความโดดเด่นด้านการแข่งขันในตลาดทั้งยังเป็นนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ด้วย 
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทคาร์วานา ในเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ก็เปิดตัวโชว์รูมขายรถมือสองที่มีลักษณะคล้ายกับตู้ขายสินค้าอัตโนมัติแบบนี้เหมือนกัน โดยของบริษัทคาร์วานา มีความสูง 8 ชั้น โชว์รถได้สูงสุด 30 คัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ