ข่าว

เผยคลิป หนูน้อยนักสู้ โรคมะเร็งสมองระยะสุดท้ายลุกขึ้นเต้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์ เผยคลิป เด็ก 10 ขวบ ผู้ป่วยมะเร็งสมองระยะวุดท้าย ลุกขึ้นเต้นบนเตียงพยาบาล สร้างรอยยิ้มให้ผู้ชม

ความร่าเริงสนุกสนานของเด็กหญิงสู้ชีวิตที่ลุกขึ้นมาเต้นบนเตียงในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของประเทศเปอร์โต ริโก ทำให้ชาวเน็ตนับล้านพากันซาบซึ้งใจและพากันยกทั้งใจให้เธอ
หนูน้อยดาร์ลี เลวิอันเต วัย 10 ขวบ โยกย้ายส่ายสะโพกไปตามเพลงยอดฮิต “เดสปาซิโต” ของหลุยส์ ฟอนซี ศิลปินเพลงแนวบัลลาดชาวเปอร์โตริกัน บนเตียงนอนของคนไข้ แผนกเนื้องอกในเด็ก ของโรงพยาบาลเปอร์โต มอนต์ ทางตอนใต้ของประเทศ โดยมีเจ้าหน้าที่จากกลุ่มคลาวน์ทาจิโอซอส ที่ดูแลเรื่องการบำบัดด้วยเสียงหัวเราะมาช่วยสอนท่าเต้นต่างๆให้กับเธอ 
คลิปสุดน่ารักนี้ ทำเอายอดวิวพุ่งกว่า 5.5 ล้านครั้งเลยทีเดียว


 
    ทั้งนี้ เมื่อเดือนต.ค. ปีที่แล้ว เด็กหญิงเลวิอันเต ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอกในสมองระยะที่ 4 ซึ่งเป็นมะเร็งสมองชนิดร้ายแรงระยะสุดท้ายแล้ว แต่โรคร้ายไม่อาจกัดกินหัวใจนักสู้ของเธอได้ มิหนำซ้ำเธอยังส่งข้อความให้กำลังใจเด็กเจ็บป่วยคนอื่น ๆโดยบอกว่าอย่ายอมแพ้ต่อโชคชะตา จงมีความสุขและยิ้มเข้าไว้
 
    ด้านนายแพทย์พินิกา สมาชิกกลุ่มคลาวน์ทาจิโอซอส บอกว่า จุดประสงค์ของการบำบัดด้วยวิธีนี้คือให้เด็กๆเกิดความรู้สึกหวาดกลัวโรงพยาบาลน้อยที่สุด และฟื้นฟูจิตใจของผู้ปกครอง พร้อมทั้งยอมรับว่า การแสดงออกของหนูน้อยผู้ป่วยมะเร็งสมองระยะสุดท้ายรายนี้ เปี่ยมไปด้วยพลังมหัศจรรย์กว่าที่คิดจริง ๆ

 

คลิกชมที่นี่่ http://on.aol.ca/video/video-of-angelic-girl-cancer-patient-dancing-on-hospital-bed-goes-viral-59022ce89efa8944f7d92756

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ