ข่าว

ผู้โดยสารที่ถูกลากลงเครื่องบินยอมความสายการบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เดวิด เตา" ผู้โดยสารที่ถูกลากลงจากเครื่องบินจนเป็นข่าวคึกโครมบนสื่อออนไลน์ยอมความกับสายการบินแล้วแต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยวงเงินในการยอมความครั้งนี้


 

          นายแพทย์ เดวิด เตา ชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามวัย 69 ปี ผู้โดยสารสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ที่ถูกลากลงจากเครื่องบิน จนเป็นข่าวคึกโครมบนสื่อสังคมออนไลน์ ยอมความกับสายการบินยูไนเต็ดเรียบร้อยแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยวงเงินในการยอมความครั้งนี้

          แต่นายโทมัส เดเมทริโอ ทนายของนายแพทย์เตา บอกว่า นายออสการ์ มูโนซ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)สายการบินยูไนเต็ด แก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ดีและแสดงความรับผิดชอบอย่างมากต่อลูกความของเขา

          การยอมความในครั้งนี้เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่สายการบินยูไนเต็ด ประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบาย และกฎต่างๆที่เกี่ยวข้องกับผู้โดยสาร รวมถึงการเสนอเพิ่มเงินงดเชยสูงสุดถึง 10,000 ดอลลาร์ ให้ผู้โดยสารเพื่อสละที่นั่ง ในกรณีที่สายการบินปล่อยให้มีการจองตั๋วเกินที่นั่งบนเครื่องบิน
 
          กรณีลากนายแพทย์ เดวิด เตา ชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม บนเที่ยวบินของสายการบินยูไนเต็ด จนทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ จมูกแตก ฟันหน้าหักสองซี่ เกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานโอแฮร์ นครชิคาโก เที่ยวบินที่มีปลายทางสู่เมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตั๊กกี้ เมื่อสายการบิน​ขายตั๋วที่นั่งเกินจำนวน ซึ่งเป็นระบบที่สายการบินจำนวนมากใช้ เพื่อเผื่อไว้สำหรับผู้โดยสารบางคนที่ไม่มาขึ้นเครื่อง
  
          ทั้งนี้ หลังเกิดปัญหาขายตั๋วโดยสารเกินที่นั่ง ผู้โดยสาร 4 คนสละที่นั่งด้วยความสมัครใจพร้อมรับเงินตอบแทน แต่นายแพทย์เตา ปฏิเสธที่จะรับเงินตอบแทน โดยระบุว่า เขาต้องบินจากนครชิคาโก ไปจุดหมายปลายทางที่เมืองหลุยส์วิว รัฐเคนตัคกี เพราะต้องไปดูคนไข้ในวันรุ่งขึ้น จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังบังคับลาก นายแพทย์ผู้นี้ลงมาจากเครื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ