ข่าว

เด็กมาเลเซียเจ๋งขายภาพวาดชิ้นละเกือบ 2 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จิตรกรวัย 14 ปี สร้างชื่อ วาดพระรูปกษัตริย์ซาอุฯ และขายภาพวาดชิ้นเกือบสองหมื่น

 

                    สำนักข่าวเบอร์นามา ในมาเลเซีย รายงานว่า นาอีม ฮามิด ฮามิดีน เด็กชายชาวมาเลเซียวัยเพียง 14 ปี สามารถหารายได้จากการขายผลงานศิลปะสูงถึง 2,500 ริงกิตต่อชิ้น (ราว 1.98 หมื่นบาท)

 


                    นายฮามิดิน อับด์ ฮามิด บิดาวัย 47 ปี ซึ่งเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยมาลายา กล่าวว่า รายได้จากภาพวาด 80% จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาของบุตรชาย ส่วนอีก 20% มอบให้แก่องค์กรการกุศล แต่เขาและภรรยาจะคอยดูแลไม่ให้ทำงานมากจนเกินไปเนื่องจากยังเรียนหนังสืออยู่ ปัจจุบัน รับออเดอร์จากเพื่อนสนิท หรือแฟนคลับผลงานของลูกชายเท่านั้น

 

 

 

A post shared by NAIM HAMID (@naim.shoga) on


                    นาอีมเริ่มฉายแววจิตรกรตั้งแต่ยังเล็ก เขาชอบใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการลากเส้นและวาดรูป และเริ่มเป็นที่สนใจในวงกว้างเมื่อตอนอายุเพียง 10 ขวบ เด็กชายเริ่มผลิตงานศิลป์หลากหลายโดยใช้สีน้ำมัน สีน้ำและสีไม้ โดยครอบครัวให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และส่งเสริมให้เรียนในสายที่สนใจ ด.ช.นาอีม มีความฝันเป็นนักวาดแอนิเมชั่นที่มีชื่อเสียง

                             

 

A post shared by NAIM HAMID (@naim.shoga) on


         

                        ศิลปินรุ่นเยาว์รายนี้ยังได้รับคัดเลือกจากรัฐบาล ให้วาดฉากหลังซุ้มมาเลเซียในงานหนังสือ ริยาด บุ๊ค แฟร์ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อเดือนที่แล้ว ทั้งยังเป็นผู้วาดพระรูปกษัตริย์ซัลมาน อับดุล อาซิส อัล ซาอุด ถวายพระองค์ โดยส่งมอบผ่านรัฐมนตรีวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบียอีกด้วย

 

 

Poster colour

A post shared by NAIM HAMID (@naim.shoga) on


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ