ข่าว

พรรค“มาครอง”เป้าถูกล้วงตับจากแฮกเกอร์รัสเซีย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมรณรงค์หาเสียงของ“มาครอง” ยัน "พรรคอองมาร์ช" ตกเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์ที่ต้องการล่วงความลับในอีเมล์

 

          ทีมรณรงค์หาเสียงของนายเอมมานูเอล มาครอง ผู้สมัครสายกลางพรรคอิสระ และตัวเก็งในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ยืนยันเมื่อวานนี้ว่า พรรคอองมาร์ช ของนายมาครองตกเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์ที่ต้องการล้วงความลับในอีเมล์นับตั้งแต่เดือนม.ค. อย่างไรก็ดี พรรคของนายมาครอง ไม่ได้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มแฮกเกอร์ดังกล่าว 

          พรรคอองมาร์ช เปิดเผยว่าได้ถูกโจมตีแบบฟิชชิงอย่างน้อย 5 ครั้ง ซึ่งแฮกเกอร์จะสร้างเว็บไซต์ปลอมขึ้นมาเพื่อหลอกให้เจ้าหน้าที่ของพรรคเข้าไปในเว็บไซต์ดังกล่าว และพิมพ์ข้อมูลที่เป็นความลับ 

          ทั้งนี้ บริษัทเทรนด์ ไมโคร ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ ได้ออกมายืนยันข่าวดังกล่าว โดยพบว่ามีการโจมตีจากกลุ่มพอว์น สตอร์ม ซึ่งมีความสัมพันธ์กับจีอาร์ยูซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองของกองทัพรัสเซียและเชื่อกันว่า แฮกเกอร์กลุ่มนี้พัวพันกับการเจาะระบบโลกตะวันตกหลายครั้ง รวมถึงการเจาะข้อมูลคณะกรรมการแห่งชาติพรรคเดโมแครตของสหรัฐด้วยหวังสกัดนางฮิลลารี คลินตันไม่ให้ได้ชัยชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปีก่อน 
          
          ก่อนหน้านี้ ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียปฏิเสธความเกี่ยวข้องใด ๆ กับการเลือกตั้งฝรั่งเศส แม้ว่ารัสเซียจะถูกมองว่าสนับสนุนนางมารีน เลอ แปน คู่แข่งของนายมาครอง เพราะเธอเคยไปพบปะกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียเมื่อเดือนก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ