ข่าว

สุดยอด!!!รถผู้นำสหรัฐฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจาะระบบความปลอดภัยรถประธานาธิบดีสหรัฐฯ “เดอะ บีสต์” (The Beast) เป็นรถที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก


         สำนักข่าวต่างประเทศ เผย คุณสมบัติความปลอดภัยของ “เดอะ บีสต์” (The Beast) รถประจำตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ถือว่าเป็นรถที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก
         รถยนต์ประจำตำแหน่งประธานาธิบดีคันปัจจุบัน มีน้ำหนักราว 8 ตัน หุ้มเกราะหนา 8 นิ้ว ประตูแต่ละข้างหนักเท่าประตูของเครื่องบินโบอิง 747 และทำจากเหล็กกล้าหนา 20 เซนติเมตร ส่วนห้องโดยสารได้รับการผนึกแน่นหนาเพื่อป้องกันการถูกโจมตีด้วยอาวุธเคมีหรือชีวภาพ
         นอกจากนั้น ยังมีระบบออกซิเจนเพื่อปั๊มอากาศบริสุทธิ์เข้าไปในห้องโดยสารในกรณีที่อากาศภายนอกเป็นพิษ และกระจกทุกบานถูกผนึกแน่นไม่สามารถเลื่อนได้ ยกเว้นกระจกข้างคนขับ ที่เอาไว้เวลาจ่ายค่าผ่านทาง นอกจากนี้ เกราะรอบตัวถังรถยังทนต่อกระสุนและระเบิดอีกด้วย

สุดยอด!!!รถผู้นำสหรัฐฯ
         ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวทำสัญญาสร้างรถประจำตำแหน่งประธานาธิบดีคันใหม่ที่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “เพรสสิเดนท์ สเตท คาร์” หรืออีกชื่อหนึ่งว่า “ลิโมวัน” แต่ในปัจจุบันเรียกกันว่า'เดอะบีสต์' ซึ่งนับจนถึงขณะนี้ยังไม่มีค่ายรถยนต์ออกมายอมรับว่าเป็นผู้ผลิต

        แต่สำนักข่าวฟ็อกซ์ นิวส์ รายงานอ้างเอกสารที่แสดงให้เห็นว่าบริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือจีเอ็มทำสัญญาถึง 3 ฉบับ และได้รับเงิน 15 ล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนารถยนต์คันนี้
       ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า จีเอ็มกำลังซุ่มทดสอบรถหุ้มเกราะคันใหม่ให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้ ซึ่งจะแทนที่คันเดิมที่ใช้มาตั้งแต่นายบารัก โอบามาดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐสมัยแรกเมื่อปี 2552
       ปัจจุบัน ทำเนียบขาวมีรถยนต์ประมาณ 12 คัน ที่ต้องถูกส่งไปประจำการทั่วโลก เพื่อคุ้มกันประธานาธิบดีในขณะเยือนต่างประเทศ แต่ละคันมีมูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 50 ล้านบาท
     

     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ