ข่าว

'หลุยส์วิตตอง'ทุ่ม 4.5 แสนลบ.ซื้อ'ดิออร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลุยส์ วิตตองทุ่มเงินมหาศาลซื้อกิจการดิออร์ เป็นการควบรวมอาณาจักรแฟชั่นครั้งใหญ่ หลังจิมมี ชู ประกาศขายกิจการได้เพียงไม่กี่วัน

 

 

               
               วงการแฟชั่นโลกกำลังถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด ล่าสุด มหาเศรษฐีจากฝรั่งเศส นายเบอร์นาร์ด อาร์นอลต์ ผู้บริหารสูงสุดและเป็นเจ้าของแอลวีเอ็มเอช กลุ่มบริษัทที่เกิดจากการรวมตัวของบริษัทหลุส์วิตตองกับโมเอต เฮนเนสซี และปัจจุบันถือครองแบรนด์สินค้าหรูหราไว้มากมาย
               ทั้งนี้ กลุ่มแอลวีเอ็มเอช เตรียมประกาศแผนเข้าเป็นเจ้าของแบรนด์คริสเตียน ดิออร์ทั้งหมด หลังจากถือตัวสินค้าน้ำหอม และผลิตภัณฑ์ความงามของแบรนด์ดังกล่าวเอาไว้ตั้งแต่ปี 2503 แต่ยังไม่ได้ถือส่วนของกิจการเสื้อผ้า เพราะไม่สามารถเจรจาธุรกิจกันได้ แต่ล่าสุดเจรจาหาข้อสรุปร่วมกันได้แล้ว
               ปัจจุบัน ครอบครัวอาร์นอลต์ นอกจากจะถือหุ้นในแอลวีเอ็มเอชที่ 47% แล้ว ยังถือหุ้นอยู่ในคริสเตียนดิออร์ู่ 74.1% จึงตัดสินใจซื้อหุ้นส่วนที่เหลือของแบรนด์ดิออร์ทั้งหมด คิดเป็นมูลค่า 12,000 ล้านยูโร หรือราว 4.5 แสนล้านบาท เพื่อนำส่วนที่เป็นกิจการเสื้อผ้า ส่งต่อไปให้กลุ่มแอลวีเอ็มเอช
               “ถือเป็นหลักไมล์ที่สำคัญของแอลวีเอ็มเอช เพราะได้รวมทุกสินค้าของดิออร์ไว้ตั้งแต่น้ำหอม จนไปถึงเสื้อผ้าที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 2489 และเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ซึ่งน่าจะสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของบริษัทได้เช่นกัน” เบอร์นาร์ด อาร์นอลต์ กล่าว
               สำหรับคริสเตียนดิออร์ ปัจจุบันมีหน้าร้านทั้งหมด 198 แห่งทั่วโลก รายได้ปี 2559 อยู่ที่ 2,000 ล้านยูโร หรือราว 75,000 ล้านบาท ส่วนกลุ่มแอลวีเอ็มเอชนอกจากจะถือครองแบรนด์ที่กล่าวไปข้างต้นยังมีอีก 70 แบรนด์ เช่นบุลการิ , แท็กฮอยเออร์ , เคนโซ และมาร์ค จาค็อบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ