ข่าว

มูดี้ส์เตรียมทบทวนอันดับเครดิตฝรั่งเศส 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูดี้ส์เตรียมทบทวนอันดับเครดิตฝรั่งเศส หลังประกาศผลเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรก 

 

         มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ระบุว่า บริษัทจะประเมินสิ่งบ่งชี้เกี่ยวกับอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสที่มีความเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งประธานาธิบดี ทันทีที่มีการประกาศผลการเลือกตั้ง 

          มูดี้ส์ ระบุว่า นโยบายเศรษฐกิจ และการคลังมีแนวโน้มที่จะเป็นปัจจัยหลักในการกำหนดอันดับความน่าเชื่อถือภายใต้ประธานาธิบดีคนใหม่ ท่ามกลางปัจจัยกดดันจากปัญหาหนี้ และการขยายตัวทางเศรษฐกิจ 

          ทั้งนี้ การเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกของฝรั่งเศสเสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งผลปรากฎว่า นายเอมมานูเอล มาครอง ผู้สมัครสายกลางพรรคอิสระ และนางมารีน เลอแปน ผู้สมัครจากพรรค เนชั่นแนล ฟรอนท์ (เอฟเอ็น)เป็น 2 ผู้สมัครที่มีคะแนนสูงสุด เข้าสู่การเลือกตั้งรอบ 2 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ค.นี้ 

          กระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ผลการนับคะแนนเบื้องต้นบ่งชี้ว่า นายมาครองมีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 ที่ 23.87% ขณะที่นางเลอแปนได้คะแนนเป็นอันดับ 2 ที่ 21.43% 

          ด้านประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ เรียกร้องให้ผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงในฝรั่งเศส ให้การสนับสนุนนายมาครอง ผู้สมัครสายกลางพรรคอิสระ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบ 2 ในวันที่ 7 พ.ค.นี้ 

          ปธน.ออลลองด์ กล่าวว่า นโยบายของนางเลอแปน ผู้สมัครจากพรรคเอฟเอ็นในการนำฝรั่งเศสแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป จะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจ และคุกคามการมีเสรีภาพของฝรั่งเศส นอกจากนี้พรรคฝ่ายขวาจะสร้างความแตกแยกในฝรั่งเศส ขณะที่ประเทศต้องการความเป็นเอกภาพ และความสามัคคีเพื่อรับมือกับการก่อการร้าย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ