ข่าว

กราดยิงตำรวจฌอง-เอลิเซส์-ตาย2เจ็บ2ราย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กราดยิงใส่จนท.ตร.ในย่านช้อปปิ้งฌ็อง-เอลิเซส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือตำรวจ 1 นาย และผู้ก่อเหตุ 1 คน ขณะที่มีคนได้รับบาดเจ็บ2คน

 

          กระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส รายงานว่า เกิดเหตุชายนิรนามกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจในย่านช้อปปิ้งของฌ็อง-เอลิเซส์ กรุงปารีส เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น โดยเหตุรุนแรงครั้งนี้ เกิดขึ้นก่อนหน้าจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีเพียงไม่กี่วัน 
พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนร้ายก้าวลงมาจากรถออดี้ ที่จอดอยู่ในบริเวณนั้น พร้อมกับใช้ปืนกลคาลาชนิคอฟ กราดยิงเข้าใส่รถแวนของตำรวจ ประมาณ 6 นัด ก่อนที่คนร้ายจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตอบโต้จนเสียชีวิต 

          หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดระบบรถไฟใต้ดินในกรุงปารีส 3 สถานีด้วย รวมถึงสถานีรถไฟใต้ดินฌอง-เอลิเซส์ และสถานีรถไฟใต้ดินจอร์จ วี แอนด์ เอฟ รูสเวลท์  

          โฆษกกรมตำรวจฝรั่งเศส ระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าเหตุรุนแรงครั้งนี้ มีแรงจูงใจมาจากการก่อการร้าย แต่จากปากคำของพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์พอจะสรุปในเบื้องต้นได้ว่า การโจมตีครั้งนี้พุ่งเป้ามาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ  

          ขณะที่สำนักงานอัยการฝรั่งเศส ระบุว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามก่อการร้ายได้เข้ามาตรวจสอบเหตุรุนแรงครั้งนี้แล้ว 

          ทั้งนี้ ฝรั่งเศส ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินมาตั้งแต่ปี 2558 และในช่วงสองปีที่ผ่านมา ก็ตกเป็นเป้าการก่อเหตุรุนแรงโดยฝีมือกลุ่มก่อการร้ายติดอาวุธรัฐอิสาลามหรือไอเอสหลายครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 230 คน


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ