ข่าว

แบรนด์ดังแห่เลียนแบบของถูก !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากปล่อยให้สินค้าตลาดเลียนแบบสินค้าแบรนด์มานานแล้ว คราวนี้แบรนด์ดังหันมาออกแบบสินค้าลอกเลียนของราคาถูกบ้าง


               กระเป๋าบาลองซิเอก้ารุ่นใหม่ เหมือนกันมากกับกระเป๋าฟรัคตาสำหรับชอปปิงในร้านเฟอร์นิเจอร์อิเกียทั่วยุโรป แต่กระเป๋าขนาดมโหฬารของบาลองซิเอก้ากลับตั้งราคาสูงถึง 2,145 ดอลลาร์ (ราว 73,752 บาท)

               แม้ไม่ใช่การลอกเลียนแบบกันตรงๆ เพราะกระเป๋าแบรนด์ดังทำมาจากหนังไม่ใช่พลาสติก แต่อิเกียก็ถือว่าตนเป็นฝ่ายมีชัย และเปิดเผยกับนิตยสารทีนโว้ก ว่า บริษัทปลาบปลื้มมากที่กระเป๋าบาลองซิเอก้า คล้ายกับกระเป๋าสัญลักษณ์ของอิเกียที่ราคาเพียง 99 เซนต์ (ราว 34 บาท) เท่านั้น ไม่มีอะไรที่ชนะความอเนกประสงค์ของกระเป๋าสีฟ้าใบโตนี้ได้อีกแล้ว

 

 

               ก่อนหน้านี้เคยมีกระเป๋าดีไซน์ถุงกระดาษ ออกแบบโดย จิล แซนเดอร์ ดีไซเนอร์ชาวเยอรมัน เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวปี 2555 ราคา 240 ดอลลาร์ (ราว 8,252 บาท) และกระเป๋าถือเลโก้ของชาแนลที่ดูคล้ายกับกล่องอาหารกลางวันของเด็ก สนนราคา 6,900 ดอลลาร์ (ราว 237,244 บาท) ออกแบบโดย คาร์ล เลเกอร์เฟลด์ ดีไซเนอร์ชาวเยอรมันอีกคนหนึ่ง ซึ่งเหล่าคนดังรวมถึง คิม คาร์เดเชียน รีฮานน่า และ ริตา โอรา ยังใช้กระเป๋าแบบนี้ด้วย

               แอมเบอร์ กราฟแลนด์ บรรณาธิการแฟชั่นและความงาม หนังสือพิมพ์เดลี มิเรอร์ ของอังกฤษ บอกว่า แฟชั่นของถูกทำให้แบรนด์ได้รับการกล่าวขวัญ ใครๆ ก็พูดถึง แม้จะพูดกันในแนวขำๆ แต่นั่นก็คือแบรนด์ ในแง่ของแฟชั่นลูกค้าพยายามซื้อทุกอย่างที่ดีไซเนอร์ออกแบบ แม้จะใช้ได้เพียงฤดูกาลเดียวก็ตาม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ