ข่าว

ยุโรป-ละตินร่วมทลายแก๊ง 'แชร์รูปโป๊เด็ก'  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบผู้ต้องสงสัย 39 คนจากกว่า 12 ประเทศทั่วยุโรปและละตินอเมริกา หลังพบขบวนการเฒ่าหัวงูที่ใช้แอพพลิเคชั่นแชท “วอตส์แอพ” แชร์ภาพโป๊เด็ก

 

          19 เม.ย. 60 - ตำรวจยุโรป (ยูโรโพล) แถลงวานนี้ (18 เม.ย.) ว่า ยูโรโพลร่วมกับตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) และทางการท้องถิ่น บุกค้นบ้านเรือนผู้ต้องสงสัยเมื่อปลายเดือนก่อน ยึดหลักฐานการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็กได้หลายร้อยชิ้น ทั้งในอเมริกากลาง อเมริกาใต้ เยอรมนี อิตาลี และสเปน จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 39 คน อยู่ในสเปน 17 คน 
ปฏิบัติการครั้งนี้ที่ใช้ชื่อว่า “แทนทาลิโอ” เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่กลางปี 2559 โดยหน่วยตำรวจ “ไฮเทค ไครม์ ยูนิต” ของสเปน มุ่งเน้นเครือข่าย “ทอร์” ซึ่งเป็นเครือข่ายเข้ารหัสที่อาชญากรใช้อำพรางตัวตน พบกลุ่มที่เกี่ยวข้องด้วยการเชิญชวนกันเข้ามารวม 25 กลุ่ม ขณะนี้สมาชิกกำลังถูกเจ้าหน้าที่สอบปากคำ และเจ้าหน้าที่ยังยึดภาพและวีดิโออนาจารได้อีกหลายร้อยชิ้น แสดงถึงการกระทำอันน่ารังเกียจและโหดร้ายต่อเด็ก มีตั้งแต่วัยทารกไปจนถึงเด็ก8 ขวบ
          ตำรวจสเปน เปิดเผยว่า ในการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งที่เมืองลูโก ทางภาคเหนือของสเปน พบบันทึกด้วยลายมือระบุรายชื่อ อายุ และสถานที่พบกับผู้เยาว์ บางกรณีเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน
          นายบียอร์น เซลส์สโตรม ผู้ประสานงานปฏิบัติการต่อต้านอาชญากรรมกับเด็กของอินเตอร์โพล กล่าวว่า ปฏิบัติการแทนทาลิโอ เป็นการส่งสารอันชัดเจนว่า ตำรวจทั่วโลกจะร่วมงานกันนำตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือได้ประโยชน์จากการก่ออาชญากรรมร้ายแรงมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ