ข่าว

'โสมแดง'ขู่ตอบโต้'สหรัฐ' (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาหลีเหนือขู่มอบความโหดเหี้ยมที่สุดตอบโต้การซ้อมรบร่วมของสหรัฐฯ เกาหลีใต้และญี่ปุ่นในภูมิภาคที่กำลังตึงเครียด

 

 

               อุณหภูมิความร้อนแรงบนคาบสมุทรเกาหลี ยิ่งทวีขึ้นไปอีก เมื่อนายคิม ฮยองจุน เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือ ณ กรุงมอสโคว์ ของรัสเซีย ได้เตือนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ว่า กองทัพเกาหลีเหนือมีความพร้อมและมีศักยภาพพอที่จะตอบโต้ความท้าทายใดๆ จากสหรัฐฯ โดยแม้มีการยั่วยุเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยที่สุดในระหว่างการซ้อมรบ เกาหลีเหนือก็พร้อมจะส่งมอบความโหดเหี้ยมที่สุดเป็นการตอบแทน
               ด้านนายแธ ยอง โฮ อดีตอัครราชทูตเกาหลีเหนือ ณ กรุงลอนดอน ที่ได้ชื่อว่า เป็นข้าราชการระดับสูงสุดที่แปรพักตร์จากเกาหลีเหนือในรอบ 2 ทศวรรษ ได้เรียกร้องให้กำจัดนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ โดยอ้างว่า นายคิมต้องการรักษาฐานอำนาจของตัวเองไว้ ด้วยการพึ่งพาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธข้ามทวีป หรือ ICBM ที่มีศักยภาพพอที่จะโจมตีได้ไกลถึงแผ่นดินสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร

               สหรัฐฯ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น มีกำหนดซ้อมรบทางทะเลร่วมกันในสัปดาห์นี้ ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อป้องกันภัยคุกคามจากเรือดำน้ำของเกาหลีเหนือ ซึ่งเกาหลีเหนือประนามว่าเป็นการกระทำโดยปราศจากการยั้งคิดและดึงให้คาบสมุทรเกาหลีเข้าสู่สงคราม
               เกาหลีเหนือ ได้รับการประเมินว่า มีนิวเคลียร์มากกว่า 8 ลูก แต่ยังไม่ได้แสดงให้เห็นว่า สามารถนำไปเป็นหัวรบติดตั้งบนจรวดที่จะยิงโจมตีไปถึงสหรัฐฯ ได้หรือไม่ ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือเพิ่งจะทดสอบยิงขีปนาวุธไปตกในทะเลญี่ปุ่น แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นอันตรายต่อสหรัฐฯ

 

คลิป : ต้นฉบับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ