ข่าว

'อเมซอน'สร้างงานใหม่ 5 พันคนในอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยักษ์ใหญ่ด้านค้าปลีกออนไลน์ของสหรัฐ เผยจ้างงาน 5,000 ตำแหน่งในสหราชอาณาจักรในปีนี้ หลังซื้อธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในตะวันออกกลาง

 


               
               อเมซอน ระบุว่า ทางบริษัทจะจ้างงานในหลายตำแหน่ง นับตั้งแต่เจ้าหน้าที่พัฒนาซอฟต์แวร์ ไปจนถึงเจ้าหน้าที่คลังสินค้า ซึ่งการจ้างงานใหม่รอบนี้ จะทำให้อเมซอนมีจำนวนพนักงานในสหราชอาณาจักรมากกว่า 24,000 คน
               ทั้งนี้ อเมซอน จะจ้างงานสำหรับสำนักงานใหญ่ในลอนดอน รวมทั้งศูนย์บริการลูกค้าที่เอดินเบิร์ก และสำหรับคลังสินค้าที่จะสร้างขึ้นใหม่อีก 3 แห่ง
               นอกจากนี้ อเมซอนยังทำข้อตกลงซื้อกิจการ ซูคดอทคอม  โดยไม่เปิดเผยมูลค่าข้อตกลง หลังจากก่อนหน้านี้ ห้างสรรพสินค้าอีมาร์มอลล์ในดูไบ เพิ่งยืนยันว่า ห้างฯได้ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการซูคดอทคอมเป็นเงิน 800 ล้านดอลลาร์ (27,600 ล้านบาท)
               ก่อนหน้านี้ อเมซอนเลิกคุยเรื่องซื้อกิจการกับเว็บไซต์ค้าปลีกออนไลน์รายนี้ไปแล้ว แต่ตอนหลังกลับมาเจรจาใหม่ด้วยข้อเสนอ 650 ล้านดอลลาร์ (22,425 ล้านบาท) และต้องคุยกันในเงื่อนไขที่ยังเปิดเผยไม่ได้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้
               นายโรนัลโด มูชาวาร์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และผู้ร่วมก่อตั้งซูคดอทคอม เปิดเผยว่า บริษัทปฏิบัติตามหลักการหลายข้อเช่นเดียวกับอเมซอน การซื้อกิจการครั้งนี้จึงเป็นก้าวย่างสำคัญในการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในนามของลูกค้าทั่วตะวันออกกลาง การเข้าเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวอเมซอน ช่วยให้ซูคดอทคอมขยายบริการส่งสินค้าได้เร็ซขึ้น อีกทั้งอเมซอนเพิ่มอำนาจให้ผู้ค้าอย่างต่อเนื่อง
               ซูคดอทคอม ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2548 และกลายเป็นเว็บไซต์ตลาดออนไลน์ที่มีมูลค่าสูงสุดในภูมิภาคเมื่อปีก่อน หลังจากระดมทุนได้กว่า 275 ล้านดอลลาร์ (9,487.5 ล้านบาท)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ