ข่าว

ลูกเขย'ทรัมป์'ให้ปากคำ กรณีรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายคุชเนอร์ เข้าให้ปากคำกับคณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภา กรณีรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้ง

 


               หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า คณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภาจะซักถามนายคุชเนอร์ เกี่ยวกับการพบปะสองครั้งระหว่างตัวเขากับบุคคลสำคัญของทางการรัสเซีย ในช่วงที่่ี่เขายังเป็นที่ปรึกษาของนายทรัมป์ ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง
               ขณะนั้นนายคุชเนอร์ได้พบกับนายเซอร์เก คิสเลียก ทูตรัสเซียประจำกรุงวอชิงตัน และประธานบริหารผู้หนึ่งของธนาคารเพื่อการพัฒนาของรัสเซีย ที่ตึกทรัมป์ทาวเวอร์ในนครนิวยอร์ก
               โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ ระบุว่า นายคุชเนอร์ เป็นฝ่ายอาสาเข้าให้ปากคำกับคณะกรรมาธิการฯ ด้วยความเต็มใจ โดยไม่ใช้สิทธิคุ้มครองพิเศษ เนื่องจากต้องการสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับบทบาทของเขาระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งก็คือผู้เปิดช่องทางการสื่อสารระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์กับสาธารณะ และที่ผ่านมา นายคุชเนอร์ พบปะกับผู้แทนต่างประเทศเป็นประจำนอกเหนือไปจากผู้แทนของรัสเซีย
               อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีทรัมป์ เพิ่งแต่งตั้งให้บุตรเขยรับหน้าที่ดูแลการยกเครื่องระบบบริหารราชการทั้งหมด โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยงานบริหารให้มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่างแอปเปิลและไมโครซอฟท์ จะให้ความช่วยเหลือ เพื่อปฏิรูปให้การดำเนินงานของรัฐบาลสหรัฐเป็นเหมือนบริษัทชั้นนำของประเทศตามที่นายคุชเนอร์วางแผนไว้
               ที่ผ่านมา รัีฐบาลรัสเซีย ปฏิเสธมาตลอดว่า ข้อกล่าวหาที่ว่ารัสเซียเข้าแทรกแซงทางไซเบอร์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อช่วยให้นายทรัมป์คว้าชัยในการเลือกตั้งไม่เป็นความจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ