ข่าว

'ซัมซุง'หวังคืนชีพ'โน้ต 7'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซัมซุงเตรียมนำ กาแล็กซี่ โน้ต 7 กว่า 2.5 ล้านเครื่องมาปรับปรุงใหม่และวางขายอีกครั้ง หลังมีปัญหาแบตเตอรี่ลุกไหม้จนต้องเรียกคืนครั้งใหญ่


               
               บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า บริษัทหวังจะปรับปรุงกาแล็กซี่ โน้ต 7 จำนวน 2.5 ล้านเครื่องที่เรียกคืนจากลูกค้า หลังจากแบตเตอรี่เกิดไฟลุกไหม้ และอาจนำกลับไปวางขายอีกครั้งถ้าทางการท้องถิ่นและบรรดาผู้ให้บริการมือถือยอมรับ และมีความต้องการจากผู้ซื้อ
               นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้เสนออีก 2 ทางเลือกสำหรับการรีไซเคิลสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ซึ่งรวมถึงการแยกชิ้นส่วนและซ่อมแซมโลหะมีค่าของฮาร์ดแวร์ให้กลับมาใช้ใหม่ได้
               ก่อนหน้านี้ ซัมซุงต้องเผชิญกับแรงกดดันจาก “กรีนพีซ” กลุ่มรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งวิจารณ์บริษัทเรื่องแผนการรีไซเคิลโน้ต 7 โดยมีทั้งการร้องเรียนและจัดการประท้วงทั่วโลก รวมถึงการประท้วงในงานโมบาย เวิลด์ คองเกรส
               นางจูดี ลี นักรณรงค์กรีนพีซเอเชียตะวันออก กล่าวว่า แม้ว่าทางกลุ่มจะยินดีกับข่าวนี้ แต่ซัมซุงต้องแจงรายละเอียดเรื่องเวลาว่าจะเริ่มใช้จริงเมื่อไรให้เร็วที่สุด เช่นเดียวกับวิธีที่บริษัทตั้งใจจะเปลี่ยนระบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดไฟลุกไหม้อีกครั้ง
               ซัมซุง ยืนยันว่า จะประสานงานกับฝ่ายกำกับดูแลและบรรดาผู้ให้บริการ และประเมินความต้องการในท้องถิ่น ก่อนพิจารณาว่าจะปล่อยขายโน้ต 7 ปรับปรุงใหม่ที่ไหนและเมื่อใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ