ข่าว

รวบ'นาวัลนี'แกนนำต้านรัฐบาลรัสเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรัสเซียจับกุมผู้ก่อความวุ่นวาย 130 คน ในเหตุชุมนุมประท้วงต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาล



               
               การชุมนุมประท้วงของชาวรัสเซีย ที่เริ่มตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ นำโดยนายอเล็กเซ นาวัลนี ผู้นำฝ่ายต่อต้านรัฐบาลรัสเซียคนสำคัญ ที่เรียกร้องให้ประชาชนหลายพันคนออกมาชุมนุมประท้วงตามเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อประท้วงต่อต้านรัฐบาลรัสเซียในเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น หลังมีรายงานเมื่อเดือน มี.ค. กล่าวหาว่า นายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ควบคุมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ผ่านทางเครือข่ายของกลุ่มองค์กรผู้แสวงหากำไร
 

 

รวบ'นาวัลนี'แกนนำต้านรัฐบาลรัสเซีย

 

 


               รายงานฉบับนี้ ที่ถูกนำออกเผยแพร่ในยูทูบ มีผู้เข้าไปชมกว่า 11 ล้านครั้ง แต่นายกรัฐมนตรีเมดเวเดฟ ยังไม่แสดงความเห็นใดๆ นายนาวัลนี ซึ่งประกาศตัวว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียในปีหน้า จึงเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนเขาออกมาเดินขบวนประท้วงในกรุงมอสโก

 

 

รวบ'นาวัลนี'แกนนำต้านรัฐบาลรัสเซีย

 


               นายนาวัลนี ขอให้ผู้สนับสนุนร่วมเดินขบวนกับเขาที่ถนนเวอร์สกายา ซึ่งปรากฏว่ามีผู้ออกมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก ลามไปถึงบริเวณจัตุรัสใกล้เคียง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงจำนวนมาก ที่ประจำการดูแลความสงบเรียบร้อย ก่อนที่ตำรวจจะเข้าเคลียร์พื้นที่ ด้วยการใช้ไม้กระบองและสเปรย์พริกไทย สลายฝูงชน จนส่งผลให้มีผู้ถูกจับกุมไป 130 คน รวมถึงนายนาวัลนี

 

 

รวบ'นาวัลนี'แกนนำต้านรัฐบาลรัสเซีย

 

 

ภาพ : AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ