ข่าว

เปิดตัวสายตรวจเร็วสุดในโลกดูไบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครดูไบ กลายเป็นเมืองที่มีรถตำรวจเร็วที่สุดในโลก หลังจากเพิ่มรถซูเปอร์คาร์คันใหม่ ซิ่งได้เร็วกว่า 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง   

 

  
          25 มี.ค. 60 - นครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กลายเป็นเมืองที่ใช้รถสายตรวจเร็วที่สุดในโลก หลังจากเพิ่มซูเปอร์คาร์รุ่นบูกัตติ เวย์รอน ซึ่งวิ่งได้เร็วสูงสุด 407 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นหนึ่งในรถตำรวจซูเปอร์คาร์ที่มีทั้งหมด 14 คัน  
          นอกจากรถสายตรวจบูกัตติ เวย์รอนแล้ว นครดูไบ ยังมีรถซูเปอร์คาร์อื่นๆ อย่าง รถแอสตัน มาร์ติน วัน-77 ซึ่งผลิตมาเพียง 77 คันเท่านั้น รถเบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที รถปอร์เช พานามารัส 3 คัน และรถบีเอ็มดับเบิลยู ไอ8เอส อีก 2 คัน  
          อย่างไรก็ตาม ซูเปอร์คาร์ของตำรวจที่นครดูไบ ไม่ได้นำมาเพื่อใช้งานไล่จับคนร้าย หรือทำหน้าที่ของตำรวจ แต่นำมาใช้ขับรอบๆดูไบ มอลล์ และที่พักย่านชายหาดจูไมราห์ เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวเท่านั้น  
          สุลต่านอัล มาร์รี จากกรมขนส่งและความปลอดภัยประจำกรมตำรวจดูไบ กล่าวว่า ตำรวจไม่ได้ต้องการโชว์รถยนต์เท่านั้น แต่ต้องการแสดงให้นักท่องเที่ยวเห็นว่าตำรวจที่ดูไบเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว และยังใช้ตำรวจหญิงขับรถ เพื่อแสดงถึงความเท่าเทียมทางเพศ  
          ซูเปอร์คาร์รุ่นเวย์รอน สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 407 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งยังสามารถเร่งความเร็วจากศูนย์เป็น 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 2 วินาทีครึ่ง ถือเป็นรถตำรวจที่เร็วสุดในโลก ส่วนเจ้าของสถิติเดิมเป็นของลัมโบร์กินี กัลลาร์โด แอลพี 560-4 ที่วิ่งได้เร็วสุด 370 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นของกรมตำรวจอิตาลี.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ