ข่าว

'ไอเอส'อ้างก่อเหตุโจมตี'ลอนดอน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอเอสอ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีนอกอาคารรัฐสภาอังกฤษส่งผลมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เมื่อวานนี้


               
               สำนักข่าวอามัค ของกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) รายงานว่า ไอเอสอ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีนอกอาคารรัฐสภาอังกฤษเมื่อวานนี้
               “ผู้ก่อเหตุโจมตีเมื่อวานนี้ด้านนอกอาคารรัฐสภาอังกฤษที่กรุงลอนดอนเป็นทหารของกลุ่มไอเอส โดยเขาได้กระทำการดังกล่าว เพื่อขานรับเสียงเรียกร้องให้เล็งเป้าหมายโจมตีประชาชนของชาติพันธมิตร” สำนักข่าวอามัค ระบุ
               ทั้งนี้ กลุ่มไอเอส  ซึ่งสามารถครอบครองดินแดนบางส่วนในอิรักและซีเรียในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้สูญเสียดินแดนจำนวนมากในปีนี้ หลังจากที่ถูกโจมตีจากกองกำลังของชาติพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐ
               ในวันเดียวกัน ตำรวจอังกฤษ  เปิดเผยว่า ชายผู้ก่อเหตุโจมตีกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้มีชื่อว่า คาหลิด มาซูด วัย 52 ปี
               ทั้งนี้ นายมาซูดได้ก่อเหตุโจมตีด้านนอกอาคารรัฐสภาอังกฤษเมื่อวานนี้ โดยได้ขับรถยนต์พุ่งเข้าใส่ฝูงชนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งอยู่ใกล้กับอาคารรัฐสภา ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรม หลังจากที่เขาใช้มีดแทงตำรวจนายหนึ่งเสียชีวิต
               ตำรวจระบุว่า นายมาซูดเกิดทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ และอาศัยอยู่ในเวสต์ มิดแลนด์ ทางภาคกลางของประเทศ โดยนายมาซูด เคยถูกจับกุมตัวก่อนหน้านี้ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย, ครอบครองอาวุธ และสร้างความวุ่นวายในสังคม
               นายมาซูด เคยถูกตั้งข้อหาครั้งแรกในเดือน พ.ย.2526  เกี่ยวกับการก่อคดีอาชญากรรม และครั้งล่าสุดในเดือน ธ.ค.2546 ในข้อหาพกพาอาวุธมีด
ควีนอังกฤษเสียพระทัยต่อเหยื่อเหตุโจมตี
               สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ออกแถลงการณ์แสดงความเสียพระทัยต่อผู้ที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ก่อการร้ายที่กรุงลอนดอนเมื่อวานนี้
               “ข้าพเจ้าขอภาวนา และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รุนแรงเมื่อวานนี้” แถลงการณ์ ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ