ข่าว

'ผู้นำโลก'ยืนหยัดเคียงข้างลอนดอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้นำประเทศต่างๆ ร่วมแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับสหราชอาณาจักร หลังเกิดเหตุรุนแรงในกรุงลอนดอน

 


               บรรดาผู้นำประเทศต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีของก่อการร้าย ร่วมแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับสหราชอาณาจักร หลังเกิดเหตุรุนแรงในกรุงลอนดอน ขณะตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 7 คนหลังบุกค้นที่พักอาศัยตามเบาะแสที่ได้รับแจ้งว่าเป็นที่พักของผู้ก่อเหตุทั่วเกาะอังกฤษรวม 6 แห่ง
               ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลองด์ ของฝรั่งเศส กล่าวว่า การก่อการร้ายเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเราทุกคน และฝรั่งเศสรู้ว่าชาวอังกฤษกำลังรู้สึกเจ็บปวดในวันนี้
               ด้านนางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า เธอรำลึกถึงเพื่อนชาวอังกฤษ และผู้ที่อาศัยอยู่ในลอนดอนทุกคน โดยเยอรมนี เพิ่งผ่านเหตุการณ์โจมตีด้วยรถบรรทุกพุ่งชนคนในกรุงเบอร์ลิน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย มาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว
               "ขอพูดแทนเยอรมนีและประชาชนชาวเยอรมันว่า เราจะยืนอยู่เคียงข้างสหราชอาณาจักรอย่างมั่นคงและแน่วแน่ ในการต่อสู้กับการก่อการร้ายทุกรูปแบบ" นายกรัฐมนตรีหญิงเหล็กของเยอรมนี กล่าว
               ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้คุยโทรศัพท์กับนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ เพื่อแสดงความเสียใจ และกล่าวยกย่องประสิทธิภาพของหน่วยงานความมั่นคงสหราชอาณาจักร ในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
               นอกจากนี้ ทำเนียบขาวยังออกแถลงการณ์ อ้างคำพูดของนายทรัมป์ ที่ให้สัญญาว่า รัฐบาลสหรัฐจะให้ความร่วมมือและสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อนำผู้ที่มีส่วนก่อเหตุ มาลงโทษตามกฎหมาย
               ส่วนนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป กล่าวว่า เขารำลึกถึงชาวกรุงลอนดอน และพูดเชื่อมโยงไปถึงวันครบ 1 ปีเหตุการณ์ก่อการร้ายที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมด้วย
               นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ระบุว่า นี่เป็นการโจมตีประชาธิบไตยทั่วโลก และชาวแคนาดาจะยืนหยัดเป็นหนึ่งเดียวกับสหราชอาณาจักรเพื่อต่อสู้กับการก่อการร้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ