ข่าว

ระทึกกลางลอนดอน!แทงตร.-ขับรถพุ่งชนคนใกล้สภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจลอนดอนรับมือเป็นสถานการณ์ก่อการร้าย หลังเกิดเหตุมือมีดแทงตำรวจ-คนร้ายขับรถพุ่งชนคนดับ 1 เจ็บอื้อ!

 

          เกิดเหตุร้ายสองเหตุการณ์ใกล้กับรัฐสภาอังกฤษในนครหลวงลอนดอน เมื่อช่วงบ่ายวันตามเวลาท้องถิ่น รถยนต์คันหนึ่งจงใจแล่นเกยบนทางเท้าของสะพานเวสต์มินสเตอร์ก่อนพุ่งชนคนเดิน กับตำรวจยิงคนร้ายหลังใช้มีดแทงตำรวจนายหนึ่งที่หน้าสภา หลังเกิดเหตุ ตำรวจปิดล้อมอาคารรัฐสภาและสั่งให้ ส.ส.และเจ้าหน้าที่ทุกคนอยู่ภายในอาคารทันที

          ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ได้รับการคุ้มกันออกจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างปลอดภัย โดยมีผู้พบเห็นนาทีที่ผู้นำอังกฤษรายล้อมไปด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนมาก ก่อนขึ้นรถยนต์คันหนึ่งแล่นออกไปอย่างรวดเร็ว

 

ระทึกกลางลอนดอน!แทงตร.-ขับรถพุ่งชนคนใกล้สภา

 

          ตำรวจยังไม่ยืนยันเรื่องผู้เสียชีวิต แต่สกาย นิวส์ รายงานอ้างแหล่งข่าวโรงพยาบาลว่ามีสตรีเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บหลายคนจากเหตุคนร้ายขับรถพุ่งชน ส่วนอาการของมือมีดที่ถูกตำรวจยิงยังไม่แน่ชัด

 

   

      เหตุการณ์ต่างๆยังมีความคลุมเครือ ตำรวจนครบาลอังกฤษออกแถลงการณ์ขอให้ผู้ที่มีคลิปวิดีโอ หรือภาพถ่ายขณะเกิดเหตุส่งมอบให้กับตำรวจเพื่อเป็นประโยชน์ในการสอบสวน และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ จตุรัสรัฐสภา ไวท์ฮอลล์ สะพานเวสต์มินสเตอร์ สะพานแลมเบิร์ด ถนนวิคตอเรีย ตำรวจกล่าวด้วยว่ากำลังรับมือเป็นเหตุการณ์ก่อการร้าย จนกว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติม

 

ระทึกกลางลอนดอน!แทงตร.-ขับรถพุ่งชนคนใกล้สภา

 

          เหตุร้ายกลางกรุงลอนดอนเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่เบลเยี่ยม รำลึกครบรอบหนึ่งปีการก่อการร้ายนองเลือดที่สุดในประวัติศาสตร์จากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายสองระลอก ที่สนามบินบรัสเซลส์ และสถานีรถไฟใต้ดิน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 32 คน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2559

 

ระทึกกลางลอนดอน!แทงตร.-ขับรถพุ่งชนคนใกล้สภา

สภาอังกฤษต้องพักประชุมกลางคันหลังเกิดเหตุร้ายด้านนอก (ภาพ @TelegraphNews)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ