ข่าว

อังกฤษห้ามพก'อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์'ขึ้นเครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อังกฤษออกคำสั่งห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาขึ้นเครื่องบิน ที่มีต้นทางจากประเทศมุสลิมในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

 


               
               คำสั่งนี้ของอังกฤษ มีขึ่้นหลังจากรัฐบาลสหรัฐ ออกคำสั่งเมื่อวันอังคาร ห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาขึ้นเครื่องบิน (อ่าน 'สหรัฐฯ'ห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นเครื่อง) ที่มีต้นทางจากท่าอากาศยานต่างๆ ในประเทศมุสลิมในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ 8 ประเทศ ได้แก่ จอร์แดน , อียิปต์ , ตุรกี , ซาอุดีอาระเบีย , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ , คูเวต , โมร็อกโก และ กาตาร์ เพื่อรับมือกับภัยคุกคามความมั่นคง
               ทั้งนี้ กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ ระบุว่า ผู้โดยสารที่เดินทางจากท่าอากาศยานที่กำหนด ไม่สามารถนำอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีขนาดใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือ อย่างเช่น แท็บเล็ต , เครื่องเล่นดีวีดีแบบพกพา , คอมพิวเตอร์แล็บท็อป และกล้องถ่ายรูป เข้าไปในห้องโดยสาร แต่ต้องบรรจุอุปกรณ์ทั้งหมดลงในกระเป๋าสัมภาระสำหรับตรวจสอบและโหลดใต้ท้องเครื่อง
               ขณะที่โฆษกของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ เปิดเผยว่า อังกฤษจะห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาขึ้นเครื่องบินเช่นกัน ซึ่งจะบังคับใช้กับเที่ยวบินที่มีต้นทางจาก 6 ชาติมุสลิมในตะวันออกกลาง หลังจากมีรายงานข่าวว่า กลุ่มก่อการร้ายเตรียมลักลอบนำวัตถุระเบิดขึ้นเครื่องผ่านการซุกซ่อนไว้ในอุปกรณ์อเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก
               สนามบิน 10 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งนี้คือ สนามบินอัมมาน , สนามบินไคโร , สนามบินคูเวตซิตี้ , สนามบินโดฮา , สนามบินดูไบ , สนามบินอิสตันบูล , สนามบินอาบูดาบี , สนามบินคาซาบลังกา , สนามบินริยาดห์ , สนามบินเจดดาห์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ