ข่าว

'เจฟฟ์ โจนส์' ประธาน'อูเบอร์' ลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานอูเบอร์ลาออกกระทันหัน หลังร่วมงานกันเพียง 6 เดือน ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า อีกไม่นานซีอีโอจะลาออกตาม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน

 

               

               นายเจฟฟ์ โจนส์ ประธานบริษัทอูเบอร์ แอพพลิเคชันสำหรับเรียกรถแท็กซี่ชื่อดัง ลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหัน เมื่อวานนี้ (20 มี.ค.)หลังจากทำงานมาได้ไม่ถึง 6 เดือน โดยบรรดาผู้บริหารและพนักงานในบริษัทต่างคาดไม่ถึงต่อการลาออกโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าในครั้งนี้

               อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีผู้ใดทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดในการลาออกของนายโจนส์ แต่แหล่งข่าวภายในของอูเบอร์บางกระแส คาดการณ์กันว่า เป็นเพราะบริษัทเริ่มมองหาผู้มารั้งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการคนใหม่ (ซีโอโอ) โดยไม่มีชื่อของนายโจนส์อยู่ในกลุ่มผู้ได้รับการพิจารณาด้วย

               ด้านเว็บไซต์เทคโนโลยีรีโค้ด ระบุว่า นายโจนส์ ตัดสินใจลาออกเนื่องจากอูเบอร์ยังคงเผชิญกับปัญหาเรื้อรังภายในบริษัทเรื่องการเลือกปฏิบัติทางเพศและการคุกคามทางเพศ ซึ่งตกเป็นประเด็นอื้อฉาวตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

               นายทราวิส คาลานิก หนึ่งในผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของอูเบอร์ ยอมรับว่า บริษัทต้องการความช่วยเหลือในเรื่องผู้บริหาร และกำลังมองหาซีโอโอคนใหม่ โดยข้อความในอีเมลที่นายคาลานิก ส่งถึงพนักงานทุกคน หลังการลาออกของนายโจนส์ ระบุว่า นายโจนส์ ตัดสินใจลาออกเนื่องจากมองไม่เห็นอนาคตของตนเองในฝ่ายบริหารของอูเบอร์อีกต่อไป

               แหล่งข่าวภายในของอูเบอร์ เปิดเผยว่า ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในฝ่ายบริหารของอูเบอร์ครั้งนี้ อาจตามมาด้วยการที่นายคาลานิก ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอด้วยเช่นกัน แต่น่าจะเป็นภายหลังจากที่อูเบอร์ได้ซีโอโอคนใหม่แล้ว ซึ่งความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ มีขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ขณะที่อูเบอร์ เตรียมเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในเร็วๆ นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ