ข่าว

ย้ายบ้านแล้ว ปักกึนเฮออกจากทำเนียบหลังถูกถอดถอน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้นำหญิงเกาหลีใต้ย้ายจากบ้านพักประจำแหน่ง กลับไปบ้านส่วนตัวแล้ว แต่ยังคงปิดปากเงียบหลังถูกถอดถอน 

 

                        อดีตประธานาธิบดีปัก กึน เฮ ของเกาหลีใต้ ย้ายออกจากทำเนียบประธานาธิบดีแล้วเมื่อค่ำวันนี้ ( 12 มี.ค.) สองวันหลังจากศาลรัฐธรรมนูญลงมติเป็นเอกฉันท์ อนุมัติตามที่สภาผู้แทนราษฎรมีมติถอดถอนประธานาธิบดีออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคม 

 

  

                     อดีตผู้นำหญิงออกจากทำเนียบที่พำนักมานาน 4 ปี กลับไปยังบ้านพักส่วนตัวในย่านซัมซอง ทางใต้ของกรุงโซล โดยมีผู้สนับสนุนหลายร้อยคนไปชุมรุมรอให้กำลังใจตั้งแต่ทราบข่าว พร้อมตะโกนเรียกเธอว่า"ประธานาธิบดีปักกึนเฮ" และ"ยกเลิกถอดถอน" ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจราว 1,000 นายเพื่อป้องกันเหตุรุนแรง 
 
                        นับจากต้องพ้นจากตำแหน่งจากเรื่องอื้อฉาวใช้อำนาจในทางที่ผิดและทุจริตเมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม  อดีตประธานาธิบดีปักยังปิดปากเงียบไม่มีแถลงการณ์ใดๆออกมา  ทำให้ฝ่ายค้านบางส่วนวิจารณ์ว่า การนิ่งเงียบของเธอเหมือนกับจะไม่ยอมรับคำตัดสิน นอกจากนี้ การที่เธอไม่ได้ย้ายออกจากทำเนียบในทันทีก็ถูกวิจารณ์ว่า อดีตผู้นำพักอยู่ในทำเนียบอย่างผิดกฎหมายเพราะเธอหมดสิทธิแล้ว 

 

ย้ายบ้านแล้ว ปักกึนเฮออกจากทำเนียบหลังถูกถอดถอน 

ปักกึนเฮ ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย 


                     อดีตประธานาธิบดีปักไม่ได้ปรากฎตัวต่อสาธารณะอีกเลย นับตั้งแต่ออกมาร่วมแถลงข่าวสั้นๆและดื่มชากับผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบเมื่อวันปีใหม่ และส่วนใหญ่หากมีความเห็นใด ก็จะเป็นการพูดผ่านทนายเท่านั้น 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ