ข่าว

โซมาเลียอดตายกว่า100ศพใน2วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลโซมาเลียเผยมีผู้เสียชีวิตจากความอดอยากและท้องร่วงรุนแรงกว่า 100 คนในภาคใต้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังเกิดวิกฤตภัยแล้งรุนแรงทั่วประเทศ

 

            นายกรัฐมนตรีฮัสซัน อาลี ไคเร ของโซมาเลีย แถลงเมื่อวันเสาร์ (4 มี.ค.) ว่า ช่วงเวลานี้ถือเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากของบรรดาคนเลี้ยงปศุสัตว์และปศุสัตว์ บางรายได้รับผลกระทบจากทั้งภาวะอดอยากและท้องร่วงในเวลาเดียวกัน และภายใน 48 ชั่วโมง มีผู้เสียชีวิตไปแล้วราว 110 คนในภูมิภาคเบย์ทางตอนใต้ของประเทศ 

 

โซมาเลียอดตายกว่า100ศพใน2วัน

 

            นายไคเร เสริมว่า รัฐบาลจะแก้ปัญหานี้สุดความสามารถ และเรียกร้องให้ชาวโซมาเลียทุกคนร่วมมือกันช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติที่กำลังเดือดร้อน 

 

โซมาเลียอดตายกว่า100ศพใน2วัน

 

            เมื่อเดือนก.พ. กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) รายงานว่า ภัยแล้งในโซมาเลียอาจมำให้เด็กมากถึง 270,000 คนทุกข์ทรมานจากภาวะขาดสารอาหารฉับพลันขั้นรุนแรงในปีนี้ 

 

โซมาเลียอดตายกว่า100ศพใน2วัน

 

            ด้านเครือข่ายระบบเตือนภัยความขาดแคลนล่วงหน้าประจำองค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐ (ยูเอสเอด) เผยว่า มีเด็กจำนวน 363,000 คนในโซมาเลียอยู่ในขั้นขาดภาวะโภชนาการเฉียบพลันที่ต้องการรักษาและการสนับสนุนทางโภชนาการทันที รวมไปถึงคนอีก 71,000 คนที่อยู่ในภาวะการขาดภาวะโภชนาการร้ายแรง

 

---------------------

(ที่มา : cnn.com)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ