ข่าว

ตั้งข้อหา 2 หญิงต่างชาติฆาตกรรมคิมจองนัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลมาเลเซียตั้งข้อหา 2 หญิงชาวต่างชาติฐาน ฆ่าคนตายโดยเจตนา แม้ทั้งสองจะยืนยันความบริสุทธิ์

 

          หญิงสาวต่างชาติ 2 คน ถูกตั้งข้อหาในคดีฆาตกรรมนายคิม จองนัม ในเช้าวันนี้ แม้ว่าพวกเธอจะยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าถูกล่อลวงให้เล่น “prank” หรือ การเล่นแผลง ๆ ในรายการเรียลลิตี้ทางโทรทัศน์ โดยไม่รู้ว่า เหยื่อเป็นพี่ชายต่างมารดาของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือก็ตาม

          ด่วง ธิ เฮือง ชาวเวียดนามวัย 29 ปี และสิตี ไอสยาห์ ชาวอินโดนีเซียวัย 25 ปี ถูกตั้งข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” ตามมาตรา 302 แห่งประมวลกฏหมายอาญาที่ศาลแขวงเซปัง รัฐสลังงอร์ ใกล้สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 2 หรือ KLIA 2 ที่นายจองนัมถูกป้ายสารพิษทำลายระบบประสาท VX และเสียชีวิตในระหว่างทางไปโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ซึ่งความผิดฐานฆาตกรรมมีโทษสูงสุดคือ ประหารชีวิต

          สิตี ไอสยาห์ ไปขึ้นศาลในชุดกางเกงและเสื้อดีแดงเข้ม สีหน้าดูเหนื่อยล้าและอิดโรย ส่วนด่วง สวมเสื้อสีเหลืองมีภาพหอไอเฟลและกางเกงยีนส์ 

          ผู้พิพากษาได้อ่านข้อหาโดยมีล่ามแปล มีใจความว่า พวกเธอและผู้ต้องสงสัยอีก 4 คน ที่ยังคงหลบหนี ร่วมกันก่อเหตุที่อาคารผู้โดยสารขาออกของ KLIA 2 เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ โดยเป็นการจงใจฆ่านายนายคิม ชอล อันเป็นความผิดตามมาตรา 302 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งเมื่อถูกถามว่า พวกเธอเข้าใจหรือไม่ พวกเธอก็ตอบว่า เข้าใจ

          ทนายของไอสยาห์ บอกว่า ได้แนะนำลูกความให้สู้คดี และยังขอให้ศาลมีคำสั่งยับยั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทางการ หรือพยาน เปิดเผยรายละเอียดของคดีต่อสื่อและสาธารณชน ขณะที่อัยการได้ขอเวลารวบรวบพยานหลักฐานที่จำเป็นและขอนัดขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 13 เมษายนนี้

 

ตั้งข้อหา 2 หญิงต่างชาติฆาตกรรมคิมจองนัม

          ทั้งนี้ คลิปที่เป็นหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในสนามบิน แสดงให้เห็นนายจองนัม ซึ่งกำลังเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินกลับมาเก๊า ถูกหญิงทั้งสองคนเข้าประกบ โดยสิตี เข้าประชิดที่ด้านหน้า ส่วนด่วงเข้าล็อคตัวจากด้านหลัง และในช่วงนั้นเองที่นายจองนัม ถูกสารพิษป้ายเข้าที่ใบหน้า ก่อนที่หญิงสาวทั้งสองจะรีบเดินหนีไป หลังจากนั้น หญิงสาวทั้งสองคนก็อ้างว่า คิดว่า ของเหลวที่ใช้เป็นเบบี้ออย แต่ตำรวจบอกว่า ด่วง รีบไปล้างมือในห้องน้ำ และการที่เธอเดินกางแขนให้ห่างจากตัว บ่งชี้ว่า เธอรู้ว่าของเหลวนั้นเป็นอันตราย ก่อนที่เธอและสิตีจะถูกจับได้ในอีก 2 วันถัดมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ