ข่าว

"สเปซเอกซ์"จ่อจัดทัวร์รอบดวงจันทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สเปซเอกซ์ จะส่งนักท่องเที่ยวสองคนไปท่องเที่ยวรอบดวงจันทร์ครั้งแรก ช่วงปลายปี 2018 มีผู้สนใจจองตั๋วแล้ว 2 คน

          อีลอน มัสก์ ซีอีโอ สเปซเอกซ์ บริษัทขนส่งทางอวกาศของเอกชน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าจะส่งบุคคลธรรมดาที่ไม่ใช่นักบินอวกาศ  2 คนเดินทางไปโคจรรอบดวงจันทร์ช่วงปลายปี 2018  ซึ่งเป็นโอกาสที่มนุษย์จะได้กลับไปดวงจันทร์ครั้งแรกในรอบ 45 ปี นับจากยานอพอลโล 17 ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติหรือนาซา ที่เดินทางไปดวงจันทร์เมื่อปี 1972 
          โดยครั้งนี้จะเป็นการเดินทางที่เร็วกว่าและไกลกว่าที่เคยมีมา 
          ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวทั้งสองคนจะโดยสารอยู่ภายในแคปซูล ครูว์ ดรากอน โดยมีจรวด ฟัลคอน เฮฟวี ร็อค เป็นตัวส่ง ซึ่งตัวแคปซูลและจรวดยังต้องรอการทดสอบภายในปีนี้  โดยแคปซูลจะเดินทางออกจากโลกไปโคจรรอบดวงจันทร์และกลับสู่โลกรวมระยะทาง 480,000-640,000 กิโลเมตร จากนั้นแคปซูลจะถูกแรงดึงดูดของโลกดึงให้กลับเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลกและลงจอดด้วยร่มชูชีพ
          อย่างไรก็ตาม มัสก์ไม่ได้เปิดเผยชื่อนักท่องเที่ยว 2 คนแรก และยังไม่ระบุค่าใช้จ่ายในการเดินทาง นอกจากบอกว่าทั้งคู่จะได้รับการทดสอบสุขภาพและการฝึกฝนเตรียมความพร้อมร่างกายภายในปีนี้ ซึ่งเขาคาดหวังว่าจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ปีละ 1-2 คน โดยค่าตั๋วทัวร์อวกาศในครั้งนี้ อาจทำรายได้คิดเป็นสัดส่วน 10-20% ของรายได้ทั้งบริษัท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ