ข่าว

ทรัมป์แหวกประเพณีกินข้าวกับสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอยร้าวระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับสื่อมวลชนของสหรัฐอเมริกา แตกแยกรุนแรงยิ่งขึ้น เมื่อผู้นำคนใหม่ของสหรัฐประกาศไม่เข้าร่วมประเพณีรับประทานอาหารค่ำกับสื

 

   หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สร้างรอยร้าวกับสื่อมวลชนรายใหญ่อย่างซีเอ็นเอ็น ลอส แองเจลิส ไทมส์ นิวยอร์ค ไทมส์ และ โพลิทิโค ด้วยการปฏิเสธการให้สัมภาษณ์โดยไม่มีการถ่ายทำเมื่อวันศุกร์ (24 ก.พ.) แต่ให้สื่อมวลชนรายเล็ก เช่นบรีทบาร์ท และ วันอเมริกา นิวส์ เน็ทเวิร์ค ได้รับไฟเขียวให้เข้ารับฟังข้อมูลจากนายฌอน สเปนเซอร์ โฆษกประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา รอยร้าวระหว่างผู้นำสหรัฐกับสื่อก็ยิ่งแตกแยกออกไปมากขึ้นเมื่อผู้นำสหรัฐปฏิเสธที่จะเข้าร่วมงานรับประทานอาหารเย็นกับสื่อมวลชน ที่เป็นประเพณีปฏิบัติของทำเนียบขาวที่ดำเนินมานานนนับร้อยปี

  ผู้นำสหรัฐระบุในทวิตเตอร์ว่า "ข้าพเจ้าจะไม่เข้าร่วมรับประทานอาหารเย็นกับ สมาคมผู้สื่อข่าวทำเนียบขาว (ดับเบิลยูเอชซีเอ) ในปีนี้ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวหาสื่อหลักของประเทศว่าเป็นศัตรูของประชาชน ด้วยการนำเสนอข่าวลวง และทำตัวเป็นพรรคฝ่ายค้านของรัฐบาล

 

การรับประทานอาหารเย็นระหว่างสื่อมวลชนกับผู้นำสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2464 โดยดับเบิลยูเอชซีเอ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเสรีภาพแห่งการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญข้อที่หนึ่ง และ แสดงถึงบทบาทของสื่อมวลชนที่ทำงานได้โดยเสรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ