ข่าว

ข้อมูลใหม่คดีฆ่าพี่คิม จี้โสมแดงส่งจนท.ทูตต้องสงสัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาเลเซียรู้ตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีกสองคนคดีฆ่าคิมจองนัม จี้โสมแดงส่งเลขานุการโทสถานทูตกับพนง.สายการบินมาสอบ  

 

                    ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย คาหลิด อาบู บาคาร์ แถลงความคืบหน้าการสอบสวนคลี่คลายคดีลอบสังหารคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ล่าสุด ตำรวจต้องการตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนเพิ่มอีก 2 คน ได้แก่ ฮยอน ควัง ซอง เลขานุการโทสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำมาเลเซีย วัย 44 ปี และ คิม อุค อิล พนักงานสายการบิน แอร์ คอริว สายการบินแห่งชาติของเกาหลีเหนือ โดยตำรวจมาเลเซียมีเหตุผลมากพอเชื่อได้ว่าทั้งคู่ยังอยู่ในมาเลเซีย และได้ร้องขอความช่วยเหลือจากสถานทูตเกาหลีเหนือไปแล้วในวันนี้ หากอีกฝ่ายปฏิเสธร่วมมือ มาเลเซียจะไม่ลังเลเลยในการออกหมายจับทั้งคู่ 

                    นอกจากสองคนนี้แล้ว รี จี อู หรือ เจมส์ ชายชาวเกาหลีเหนือวัย 30 ปี เป็นอีกคนที่มาเลเซียต้องการตัว ส่วนผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลีเหนือคนสำคัญอีก 4 คน ที่เชื่อว่าเดินทางออกจากมาเลเซียกลับเปียงยาง ในวันเดียวกับที่คิมจองนัมถูกสังหารในสนามบินกัวลาลัมเปอร์เมื่อ 13 ก.พ. แล้วนั้น  มาเลเซียได้ขอให้รัฐบาลเกาหลีเหนือช่วยจับกุมเช่นกัน    

      

ข้อมูลใหม่คดีฆ่าพี่คิม จี้โสมแดงส่งจนท.ทูตต้องสงสัย

 (ผบ.ตร.มาเลเซียทำท่าทางประกอบตอนตอบคำถามนักข่าวเรื่องสตรีต้องสงสัยสองคน )   

 

                    วันเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย เปิดเผยว่า สตรีสองคนที่ต้องสงสัยเป็นมือสังหาร คือด่วง ที ฮอง สาวเวียดนามวัย 28 ปี กับ สิติ ไอสยาห์ ชาวอินโดนีเซีย วัย 25 ปีนั้น  รู้ดีว่ากำลังเข้าไปมีส่วนร่วมโจมตีด้วยสารพิษ ทั้งสองผ่านการฝึกซ้อมที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ก่อนลงมือจริง โดยไอสยาห์ป้ายสารพิษที่หน้าของเป้าหมายก่อนคนแรก ตามด้วยฮอง

                    "ผมคิดว่าพวกคุณได้เห็นวิดีโอกันแล้ว ผู้หญิงคนนั้นตรงดิ่งไปที่ห้องน้ำทันที เธอรู้ว่าเป็นสารพิษและจำเป็นต้องล้างมือ"   

                     ถ้อยแถลงของผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย ลบล้างรายงานข่าวที่ออกมาก่อนหน้าตลอดหลายวันที่ผ่านมา ว่าทั้งสองอ้างว่า เป็นการเล่นแผลงๆแบบอำกันเล่น โดยไม่รู้ว่าเป้าหมายเป็นใครและไม่รู้ว่าเป็นการฆาตกรรม

       
         

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ