ข่าว

อินโดสอบร้านอาหารเกาหลีเหนือสงสัยแหล่งสปาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจอินโดนีเซียเล็งสอบภัตตาคารเกาหลีเหนือในจาการ์ตา ถูกกล่าวหาใช้เป็นแหล่งซ่องสุมงานจารกรรมของโสมแดง ด้านมาเลเซียเล็งเอาผิดมือรั่วภาพนาทีสังหารคิมจองนัม 

 

                     สื่ออินโดนีเซีย tribunnews.com. อ้างการเปิดเผยจากตำรวจระดับสูง อาร์โก ยูโวโน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าจะประสานกับกระทรวงต่างประเทศเพื่อตรวจสอบว่า ภัตตาคารเกาหลีเหนือในกรุงจาการ์ตา มีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ และเจ้าของเป็นใคร ก่อนตัดสินใจดำเนินการขั้นต่อไป 
                    ถ้อยแถลงของตำรวจอินโดนีเซียมีขึ้นหลังจากสำนักข่าว AsiaOne ของสิงคโปร์ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า สำนักข่าวกรองเกาหลีเหนือ (อาร์จีบี) ได้เข้าไปปฏิบัติงานในอินโดนีเซียมานานร่วม 20 ปี  โดยหน่วยงานนี้เป็นที่ทราบกันว่ามีโรงงานสิ่งทออยู่ในหลายเมืองใหญ่ในอินโดนีเซีย รวมถึงในกรุงจาการ์ตา นอกจากนี้ ข้างบนร้านอาหารเกาหลีเหนือในย่านจาการ์ตากลาง มีห้องอยู่ห้องหนึ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของสำนักงานอาร์จีบีในอินโดนีเซีย 

                    ความเคลื่อนไหวของสายลับเกาหลีเหนือในภูมิภาคเป็นเป้าสนใจ หลังจากเกิดเหตุฆาตกรรมคิมจองนัม พี่ชายต่างมารดาของคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และเป็นการสังหารแบบกลางวันแสกๆ ที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ การสอบสวนคืบหน้ามาถึงขั้นที่จับกุมผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลีเหนือที่ทำงานในมาเลเซีย และต้องการตัวพลเมืองสัญชาตินี้อีก 4 คนที่เชื่อว่าหลบหนีออกจากประเทศแล้ว 

 

อินโดสอบร้านอาหารเกาหลีเหนือสงสัยแหล่งสปาย

คลิปนาทีสังหารพี่ชายคิมจองอึนโผล่ยูทูบ 

 

                    ส่วนที่กัวลาลัมเปอร์   ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย คาหลิด อาบู บาคาร์ กล่าวว่า ตำรวจกำลังพิจารณาหามือรั่วภาพกล้องวงจรปิดสนามบินกัวลาลัมเปอร์ และดำเนินการเอาผิด เนื่องจากการเผยแพร่ถือเป็นการก้าวก่ายการสอบสวนของตำรวจในคดีนี้ 

                    สถานีโทรทัศน์ฟูจิ ในญี่ปุ่น เป็นสื่อที่แพร่คลิปลำดับเหตุการณ์ในสนามบินก่อนคิมจองนัม ถูกสังหารเสียชีวิตเป็นเจ้าแรก แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าได้ภาพจากกล้องรักษาความปลอดภัยเหล่านี้มาได้อย่างไร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ